THI ĐẠI HỌC XONG THÌ LÀM GÌ?

Ngày: 11/08/2021

📌Một số điều quan trọng dành cho tân sinh viên
 

Vậy là kỳ thi THPTQG đã kết thúc, kết quả cũng đã cầm trên tay, Ôn thi sinh viên tin là nhiều bạn ở đây sẽ tranh thủ thời gian bung xoã, chơi bời trước khi lên đại học. Nhưng đâu phải ai cũng biết rằng, đây chính là “thời điểm vàng” để bạn có một vạch xuất phát nhanh hơn mọi người. Hãy đợi đến khi lên Đại học, vào học yên ổn rồi thì giải trí cũng chưa muộn. Còn bây giờ hãy thực hiện ngay 5 điều sau nha!
 

1. Tìm kiếm nơi ở 

Là một tân sinh viên, các bạn cần suy nghĩ và tìm hiểu thật kỹ về việc mình sẽ ở đâu khi học đại học, ở trọ, ở kí túc xá hay ở nhà người quen, họ hàng. Theo lời khuyên của riêng mình thì nên ở trọ hoặc ở kí túc xá NẾU CÓ ĐIỀU KIỆN, còn không thì mới ở cùng người quen. Vì thực sự nếu không phải thực sự thân thiết và từng tiếp xúc nhiều, thì ở cùng họ hàng lâu ngày rất dễ xảy ra xích mích, thậm chí sau này còn không thể nhìn mặt chính họ hàng trong gia đình mình. Và một tip nữa đó chính là nên chọn roomate cẩn thận, hạn chế ở với bạn thân nha, vì 90% tình bạn tan vỡ khi ở cùng nhau! 

Review ký túc xá fpt hà nội, giường tầng sắt ký túc xá fpt
Ký túc xá đại học FPT Hà Nội


📌Xem thêm tại:  Giải pháp cho câu hỏi: Ở KTX hay thuê Homestay?
 

2. Tìm kiếm "tiền bối" để phát triển


Khi lên đại học, một môi trường mới có thể khiến bạn choáng ngợp, nên hãy cố gắng tìm ÍT NHẤT 1 đàn anh/đàn chị đi trước để mình “bám theo”, học hỏi ngay từ ban đầu luôn. Có một người đi trước review cho mình những điều hay ho thực sự rất tốt đó. Ví dụ như làm sao để kiếm học bổng dễ nhất, môn này nên đăng kí học thầy/cô nào để phù hợp với bản thân nhất, hay thầy/cô nào vô cùng dễ thương chẳng hạn! ^^
 

Tổng hợp 18 trường Đại học được quyền cung cấp chứng chỉ tiếng Anh cho sinh  viên trên toàn quốc


📌Xem thêm tại: > Góc học bổng NEU


3. Trang bị các kỹ năng cần thiết

Việt trang bị và học tập vốn chưa bao giờ là thừa. Hãy trang bị cho mình những kỹ năng và thói quen cần thiết trước khi mình bước vào đại học. Ví dụ như:

1️⃣Tiếng Anh

Hiển nhiên rồi, dù là lúc nào thì Tiếng Anh cũng vô cùng quan trọng bởi đây được coi như một ngôn ngữ quốc tế. Vậy nên nếu hiện tại Tiếng Anh của bạn chưa tốt thì hãy tranh thủ học ngay từ bây giờ đi nha! Các chứng chỉ tiếng anh là một cơ hội và điểm sáng lớn trong lý lịch của bạn đó.
 

Thi chứng chỉ IELTS, TOEFL có thể ưu tiên phê duyệt trong vài ngày tới
 

2️⃣ Đọc tin tức

Đã vào đại học thì dù là ngành nào đi nữa cũng rất cần có kiến thức tổng quát về Kinh tế, vậy nên hãy tìm hiểu ngay từ bây giờ để không bị sốc trước những môn học như Kinh tế Vi mô, Kinh tế Vĩ mô,... nha. Một số fanpage trên facebook có nội dung rất hay, ngắn gọn và dễ hiểu chứ không hề bị khô khan như nhiều bạn nghĩ nhé! Nếu muốn một vài gợi ý về fanpage hay cho từng ngành thì hãy comment xuống bên dưới nha!

 

Cách đọc tin tức tài chính: Một số 'mẹo' từ nhà quản lý quỹ


Tham gia với chúng mình tại group để xem thêm nhiều tin tức bổ ích: Góc ôn thi NEU - Shares

3️⃣ Tìm hiểu sâu về ngành nghề của mình

Ngoài Tiếng Anh thì các bạn cũng có thể học thêm nhiều kỹ năng khác cực kỳ quan trọng, ví dụ như thi chứng chỉ tin học (IC3, MOS,...), học power point để làm tốt các bài thuyết trình trên đại học, học thiết kế cơ bản....

 

Du học Đức ngành thiết kế đồ họa và truyền thông hình ảnh tại Đại học KHUD  quốc tế Berlin


Bất kỳ kỹ năng nào bạn học được, kể cả hát hay, vẽ đẹp cũng sẽ trở thành điểm cộng, đặc biệt là khi muốn apply vào một CLB/tổ đội nào đó ở đại học. Vậy nên hãy tranh thủ thời điểm vàng này để biến xuất phát sớm hơn mọi người một bước nha! 💖💖💖      
---------------------------------------------------------------------------
📌Fanpage hỗ trợ học tập NEU: NEUShares - Nơi kết nối tri thức
📌Xem thêm: Tất tần tật về ngành Kinh doanh quốc tế
                       Bí quyết apply thành công vào các CLB/tổ đội
                       Cách lựa chọn CLB phù hợp và tips hay cho vòng phỏng vấn