Ở ký túc xá hay thuê Homestay: Vấn đề nhức óc của sinh viên và đây là giải pháp dành cho bạn

Ngày: 22/10/2020

Homestay hay ký túc xá đều có thuận lợi và hạn chế riêng, hiểu được đặc điểm nổi bật mỗi nơi sẽ giúp sinh viên chọn được cho mình bến đỗ hoàn hảo nhất để gắn bó trong suốt 4 năm học đại học.

"An cư rồi mới lạc nghiệp", đối với sinh viên cũng vậy. Có cho mình chốn ấm cúng thoải mái để sinh hoạt là điều mà mọi sinh viên đều mong muốn. Người nào khó ởchút có khi vài tháng đổi nơi ở một lần (like me ^^), sẵn sàng dành cả thanh xuân để tìm cho ra túp lều lý tưởng của riêng mình.

Vào đại học, nếu không phải đi tìm trọ ngày nào trong đời hẳn bạn còn hên hơn cả Xuân Tóc Đỏ! Khi tìm nơi ở, chắc hẳn sinh viên nào cũng sẽ cân đo đong đếm cái lợi, cái mất, rồi soi kính hiển vi để tìm mọi điều li ti mà có lẽ không hợp với bản thân nhằm loại dần các ứng cử viên. Nếu ký túc xá chi phí siêu rẻ, sống động như thước phim thanh xuân nhưng sinh viên kêu trời vì my kingdom mỗi người chỉ một chiếc giường thì Homestay rộng rãi đấy, tự do đấy nhưng tiền nhà phải đắt gấp n lần.

>> TIPS không sợ nói tiếng anh chỉ với 5 phút mỗi ngày

Vậy làm thế nào để chọn được một nơi ở hợp lý, vừa túi tiền và đáp ứng được nhu cầu của mình? Ký túc xá hay Homestay đây?? Mời bạn xem qua bảng so sánh nhỏ dưới đây nhé.

Bên cạnh những ưu điểm hấp dẫn trên thì cũng có những hạn chế “hơi” khó chịu sau:

Tóm lại, nếu bạn thích đông vui và chi phí rẻ thì ký túc xá là lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn thích không gian thoải mái và kinh phí dư giả thì thuê phòng homestay là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

>> Tổng hợp các chuyến xe BUS

Qua những chia sẻ trên, Onthisinhvien.com hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc trả lời câu hỏi nên ở ký túc xá hay thuê phòng homestay trước khi bắt đầu bước vào đời sống sinh viên nhé.

Chúc bạn tìm được best home to live và học tập tốt nhe!!!
--------------------------------------------------------------

Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.
Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì:
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học …
- Sự năng động và sáng tạo.
>> Xem thêm: Hành trình khẳng định mình của Nam sinh viên 5 TỐT Phạm Văn Hậu
                        Lộ trình chinh phục học bổng Vingroup 10 triệu đồng của nữ sinh viên ưu tú Đỗ Thanh Thuỳ