TIP KHÔNG SỢ NÓI TIẾNG ANH CHỈ VỚI 5 PHÚT MỖI NGÀY

Ngày: 21/10/2020

    Đã học tiếng anh 5-10 năm nhưng vẫn không thể giao tiếp được? Khi nói thì rất ấp úng và phản xạ chậm? Mặc dù biết rất nhiều từ vựng nhưng lại rất khó khăn trong việc sử dụng? Nguyên nhân là do đâu? Biết được vấn đề đó của các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẻ một mẹo để bạn có thể tự tin nói tiếng anh một cách dễ dàng hơn. Nào ! cùng bắt đầu thôi …..

    Đầu tiên để mình đoán xem nào… Có phải khi định nói một câu gì đó bằng tiếng anh thì lập tức trong đầu bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ đến các từ vựng liên quan và sẽ xuất hiện trong câu không nào. Sau đó các bạn sẽ sắp xếp chúng sao cho đúng cấu trúc câu đã học. Và cuối cùng là các bạn sẽ suy nghĩ xem chia thì như thế nào. Đấy các bạn thử nghĩ xem, cả một quá trình như thế thì làm sao các bạn có thể phản ứng nhanh được cơ chứ. Đến khi quá trình đấu tranh trong đầu bạn đã hoàn tất, bạn muốn nói ra nhưng lại ấp úng vì không biết mình nói câu đó ra có đúng không. Để mình lấy ví dụ để các bạn xem có đúng không nha:
    VD: Bạn có một người bạn rủ đi xem phim nhưng bạn lại bận, hôm nay gặp lại và bạn muốn hỏi người đó bộ phim hôm qua như thế nào, thì bạn sẽ nói sao ta? Có phải là các bạn sẽ làm như thế này không
+ B1: Kiếm từ vựng
  • hmm chết rồi bây giờ mình hỏi thì dùng “What” hay “How” đây ta
  • ờm ờ “phim” là “movie” hay “film” ta, sao nghe từ “movie theater” cũng quen quen, hay là “movie theater” nhỉ
  • chết rồi có mạo từ hay không nhỉ,  “a” hay “the” ta..
+ B2 : Chia thì
  • Rồi giờ mình chia thì sao ta, “quá khứ đơn” hay “quá khứ hoàn thành” , mà cũng có thể là “hiện tại đơn” nữa, chết rồi rối quá không biết nói sao mới đúng nữa.

    Các bạn thấy diễn biến tâm lý phức tạp chưa. Trong khi việc hỏi một bộ phim đã được coi rồi hay hay dở trong tiếng anh nó rất đơn giản, người ta chỉ cần nói 4 chữ thôi, đó là cụm này nè “How was the movie?” xong, câu quá đơn giản phải không nào. Thay vì phải suy nghĩ lập luận quá nhiều, thì giờ mình nhớ luôn câu này thì có phải nhàn hơn không, những lần sau mình không cần phải suy nghĩ mà vẫn có thể “bắn tiếng anh” chuẩn mà nhanh luôn đúng không nè. Đó chính là bí kíp mà mình muốn chia sẻ đến các bạn ngày hôm nay. Các bạn đừng chỉ học riêng lẻ một từ, mà hãy học cả cụm, cả câu.

    Các bạn hoàn toàn có thể tìm trên internet các bộ tài liệu về các câu thông dụng được chia theo các chủ đề và các lĩnh vực, sau đó mỗi ngày các bạn hãy chọn ra 5 câu mà các bạn sẽ sử dụng thường xuyên nhất và học thuộc nó, cố gắng áp dụng câu đó ngay trong ngày. Mỗi ngày 5 câu, chưa đến 5 phút, mình tin chắc sau 3 tháng khả năng phản xạ tiếng anh của bạn sẽ cải thiện rõ rệt, và các bạn cũng quen với cách dùng từ của người bản xứ, từ đó tiếng anh của bạn cũng tự nhiên hơn, khiến bạn tự tin.
 
Hành động nhỏ mỗi ngày sẽ tạo ra sự khác biệt lớn <3

Hãy luôn theo dõi website Ôn Thi Sinh Viên để cập nhật thêm nhiều thông tin và bài học bổ ích nhé. Các bạn cũng có thể lại nhận xét và gợi ý về các bài viết sau của mình nha.

>>> Xem Thêm : Bí quyết để đạt được học bổng nhiều kỳ liền