Nam sinh viên 5 tốt PHẠM VĂN HẬU và hành trình khẳng định mình  

Ngày: 08/10/2020

Nam sinh viên 5 tốt và hành trình khẳng định mình

Được biết đến là sinh viên đạt 5 tốt, tốt nghiệp loại Xuất sắc chuyên ngành Quản lý Kinh tế khóa 58, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Phạm Văn Hậu cho rằng những danh hiệu bản thân đạt được khi còn ngồi trên giảng đường là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của chính bản thân mình trong suốt 4 năm Đại học vừa qua trong cả học tập lẫn tham gia hoạt động ngoại khóa ở trường.

>> Chinh phục học bổng VINGROUP
 
Phạm Văn Hậu trong lễ trao giải với thành tích “khủng”

Bí mật đằng sau những danh hiệu và thành tích học tập ấn tượng

Trong thời ngồi trên ghế giảng đường, có lẽ danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, đạt học bổng hay chinh phục các giải thưởng từ các cuộc thi là ước mơ của bất cứ sinh viên nào, nhưng không phải ai cũng có khả năng đạt được nó. Đi tìm bí mật cho những thành tích “khủng” này của nam sinh Phạm Văn Hậu, anh chia sẻ, để đạt được những danh hiệu đó, anh đã phải cố gắng cân bằng đủ cả 5 tiêu chí: Học tập, Tình nguyện, Đạo đức, Hội nhập, Thể lực. Trong quá trình học tập, Hậu cố gắng nghe bài giảng của thầy cô và chủ động làm nhiều Nghiên cứu Khoa học để hiểu hơn về lĩnh vực mà mình theo đuổi. Điển hình trong thời sinh viên, Phạm Văn Hậu đã xuất bản tới 9 công trình NCKH lên các tạp chí quốc tế. Về hội nhập, nam sinh tham gia rất nhiều chương trình quốc tế cả trong nước và nước ngoài, tham gia nhiều hội nghị, diễn đàn tại Malaysia, Phillippines, Singapore, Thái Lan. Thông qua những trải nghiệm đó, Hậu hiểu hơn về xu thế toàn cầu và văn hóa nước bạn.

>> Góc học bổng KKHT và học bổng doanh nghiệp

Hình ảnh nam sinh trong các chuyến đi giao lưu với bạn bè quốc tế

Tận dụng tối ưu 24h để cân bằng

Như đã biết, Hậu tham gia rất nhiều các phong trào tình nguyện, nhưng anh chàng này cũng không hề “ngó lơ” việc học tập.Hơn nữa, ngoài việc học tập chăm chỉ tại trường học, Hậu còn dành cả thời gian đi học thêm bên ngoài, cụ thể năm 2017 Hậu cũng là học viên môn Nguyên lý kế toán tại trung tâm Ôn thi sinh viên HL và đạt thành tích top khi đạt điểm A+ tổng kết môn.Hai điều này vốn dĩ rất khó để có thể cân bằng được. Hậu cũng hiểu được điều đó, nên anh luôn sắp xếp thứ tự ưu tiên và bắt đầu công việc nào mà bản thân thấy cần hoàn thành trước và đó là mấu chốt để cân bằng các hoạt động.

Theo dõi hỗ trợ học tập tại Góc ôn thi NEU Shares
Vô theo dõi fanpage của NEU Shares để hóng nhiều thứ về NEU và bí kíp ring học bổng nhé

Mẹ là nguồn động lực lớn nhất để cố gắng

Đạt được nhiều thành tích, danh hiệu, trải nghiệm các hoạt động đồng nghĩa với việc Hậu phải đối mặt với lịch cá nhân dày đặc, áp lực đến từ công việc lẫn thời gian, nhiều lúc Hậu cũng cảm thấy rất mệt mỏi. Nhưng Hậu còn có một nguồn động lực to lớn hơn những mệt mỏi ấy, đó là mẹ. Hậu luôn luôn hướng về gia đình, gọi điện cho mẹ tâm sự để lắng nghe những lời khuyên góp ý. Sự vất vả và khó khăn mà mẹ từng trải qua khiến Hậu không cho phép bản thân mình được ngừng cố gắng và nỗ lực.

Phạm Văn Hậu trong lễ trao học bổng của quỹ thắp sáng tương lai năm 2019 cùng mẹ

Dự định cho chặng đường tương lai phía trước

Nói về định hướng, nam sinh chia sẻ ước muốn được làm Giảng viên và Nghiên cứu chuyên sâu về Lĩnh vực mà anh đang theo đuổi là Quản lý công và Chính sách. Hiện tại, Hậu đã xin được học bổng từ các trường của New Zealand và Trung Quốc. Chỉ chờ tình hình dịch bệnh ổn định, Hậu sẽ lên kế hoạch cho việc du học.

>> HLF - Chương trình học bổng toàn phần
 

Hậu nhận bằng tốt nghiệp đại học vào tháng 7/2020

Sơ lược về thành tích đáng nể của Phạm Văn hậu:

  • Học bổng thạc sĩ từ Trường Đại học Victoria University of Wellington, New Zealand
  • Học bổng thạc sĩ từ Trường Đại học Waikaito, New Zealand
  • Học bổng Tiến sĩ từ Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc
  • Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 2019
  • Top 50 Sinh viên 5 tốt xuất sắc nhất diện kiến Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh
  • 9 công trình xuất bản trên các Tạp chí Khoa học Quốc tế
  • Tốt nghiệp loại xuất sắc Chuyên ngành Quản lý Kinh tế
  • Top 3 sinh viên tốt nghiệp có điểm cao nhất Khoa Khoa học Quản lý
  • Top 10 Sinh viên tiêu biểu 2019
  • Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố 2018
  • IELTS 7.0
  • 06 học bổng khuyến khích học tập của Trường, Học bổng Mitsubishi, Học bổng BIDV, Học bổng ACECOOK, Học bổng Deloitte – ACCA, Học bổng “VPBank-Tài năng Hội tụ”
  • Dự án “Global Volunteer” tại Thái Lan, Hội nghị “Global Goals MUN” tại Kuala Lumpur, Malaysia, Diễn đàn “Social Justice Forum” tại Manila, Philippines, Hội nghị “World Youth Summit” tại Nam Phi, Hội nghị “International MUN” tại Bắc Kinh, Trung Quốc
 >> Xem thêm: Tài liệu hỗ trợ học tốt tất cả các môn năm 1, năm 2 đảm bảo mang về học bổng trường.

--------------------------------------------------------------

Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.
Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì:
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học …
- Sự năng động và sáng tạo.
>> Xem thêm: Góc cảnh báo lừa đảo sinh viên nên đề phòng
                        Góc học bổng trường NEU