BÍ QUYẾT "GIỰT" HỌC BỔNG NHIỀU KỲ LIÊN TIẾP TẠI UEH

Ngày: 20/10/2020

BÍ QUYẾT “GIỰT” HỌC BỔNG 4 LẦN LIÊN TIẾP TẠI UEH

Hello, xin chào tất cả các bạn. Không biết K46 của UEH sau khi nhập học thì đã làm quen được với môi trường mới chưa nhỉ? Không biết các bé có gặp khó khăn hay trở ngại gì không ha? À, nếu có thì hãy đọc lại bài viết “Cấp 3 & Đại học – Tâm lý thay đổi – Phải làm sao đây?” để rút ra cho mình nhiều giải pháp để hòa nhập vào cộng đồng mới nhé. Còn bây giờ, mình sẽ dẫn các bạn đến với 1 chủ đề mà mình nghĩ sẽ có khá nhiều bạn quan tâm đấy, đó chính là “Làm sao để có thể đạt được học bổng trong nhiều kỳ liên tiếp”. Tuy nhiên, trong bài viết lần này mình đã có cuộc nói chuyện, phỏng vấn bạn Trần Hồ Vũ Hạ -  4 lần giành học bổng liên tiếp, hiện bạn đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Kiểm toán tại UEH. Hãy cùng xem bí quyết của bạn là gì nhé.

Mình: “Xin chào Hạ, đầu tiên Hạ có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không?”

VH: “Xin chào tất cả các bạn, mình tên là Trần Hồ Vũ Hạ, hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành Kiểm toán tại Đại học Kinh tế Tp.HCM. Mình đến từ Khánh Hòa.”

Mình: “Uhmn nè. Mình vào chủ đề chính luôn nhé. Theo mình được biết thì bạn đã đạt được 4 học bổng liên tiếp. Không biết 4 lần đó là 4 lần nào bạn ha?

VH: “À, 1 lần là lúc mới nhập học luôn. 3 lần còn lại là ở kỳ 1, kỳ 2 và kỳ 3 – cái kỳ mà mình mới có kết quả”.

Mình: “Wow, vậy bạn có thể chia sẻ một số bí quyết, kinh nghiệm cũng như là cách học để đạt được điều này không? Mình nghĩ là mọi người sẽ tò mò về vấn đề này lắm đấy.”

VH: “Okie. Thì để đạt được học bổng theo mình nghĩ là cần phải hội tụ đủ 2 tiêu chí: Điểm rèn luyện và điểm trung bình học kỳ.

Về điểm rèn luyện thì các bạn phải tích lũy được ít nhất là 80 điểm trong 1 kỳ học. Theo mình nghĩ thì đối với điểm rèn luyện thì các bạn nên tích lũy càng nhiều càng tốt. Để có được điểm rèn luyện thì các bạn cần tham gia các hoạt động, chương trình của các CLB/ Đoàn/Hội, các hoạt động do trưởng tổ chức. Thường thì các hoạt động này sẽ được chia làm 2 mảng: điểm học thuật và điểm hoạt động. Ngoài ra, điểm của bài thu hoạch sinh hoạt công dân cũng là 1 phần trong điểm rèn luyện. Các bạn có thể mua vé của các chương trình để thi online, thường thì 1 lần thi sẽ được cộng 2 điểm vào điểm học thuật. Đi cổ vũ, tham gia các hoạt động bên Hội trường A.116 chẳng hạn thì sẽ được cộng điểm vào điểm hoạt động, thường thì sẽ được công 1-2 điểm/hoạt động. Nói chung là mình càng năng động càng tốt hehe.”

Mình: “À, mình hiểu rồi nè. Vậy còn về điểm học tập thì sao Hạ ha. Mình nghĩ để có thể duy trì được điểm trung bình cao là 1 điều không dễ.”

VH: “Theo mình nghĩ thì để có thể đạt được điểm học tập cao, đầu tiên phải xuất phát từ đam mê của mình trước tại vì ngành học gắn liền với môn học, học vì đam mê, học vì sở thích thì sẽ dễ hơn. Tuy nhiên mình nghĩ sẽ có rất nhiều bạn khi chọn ngành sẽ không định hướng trước được là mình thích điều gì, nên mình sẽ chia sẻ bí quyết chung nhất cho tất cả mọi người luôn ha. Để có điểm học tập cao thì phải đảm bảo được 2 cột điểm: điểm quá trình và điểm thi kết thúc học phần.

Đối với điểm quá trình: sẽ tùy thầy cô khó hoặc dễ. Tuy nhiên, các bạn nên:

ü  Đi học đầy đủ vừa để được điểm danh, vừa có thể tiếp thu được kiến thức (không ít cũng nhiều hihi).

ü  Sau khi học xong trên lớp, nếu có thời gian thì nên làm bài tập ngay à Tiếp thu ngay kiến thức, tránh bị quên nếu để quá lâu

ü  Trước khi giải các đề trên mạng, đề mua bên Hạnh, Lạc thì hãy làm tốt các bài trong sách trước nhé! Vì đề thi sẽ chủ yếu ra trong sách, ra những kiến thức mà mình đã được học.

ü  Hoàn thành yêu cầu của giảng viên trên lớp: LMS, bài kiểm tra onl, Scorm trên LMS,…

ü  Tích cực phát biểu để lấy điểm cộng nè. Mình biết thì mình phát biểu thôi, đừng ngại nhé. Vì mình đang học mà nên đúng hay sai thì cũng không là vấn đề.

ü  Nếu có nhiều việc cần phải làm quá thì hãy ghi chú ra để không bị bỏ sót nha.

Đối với điểm thi kết thúc học phần:

ü  Học là cả một quá trình, nên học dần dần, đừng để nước tới chân mới nhảy nhaaa. Lúc đó các bạn sẽ áp lực lắm đấy, kết quả cũng không như mong muốn nữa.

ü  Trước ngày đi thi đừng ngủ quá trễ. Chuyện ngủ quên là chuyện như cơm bữa luôn huhu.

ü  Hãy chuẩn bị 1 tâm thế thoải mái nhất khi vào phòng thi. À nhớ đem theo não khi đi thi nha hihi.

ü  Đem theo đồng hồ đeo tay để phân bổ thời gian cho hợp lý.

ü  Đọc lướt đề 1 lần để kiểm tra xem đề có in rõ chữ không J))))))) Mình đùa thôi, đọc để xem mình nên làm câu nào trước, làm câu nào sau, phân bổ thời gian hợp lý. Câu nào làm không ra thì pass qua làm câu khác, đừng để mất quá nhiều thời gian cho câu đó.

ü  Biết làm câu nào thì nên làm chắc để lấy trọn điểm.

ü  Sau khi thi xong à Bung lụa thôi nàooooooooo.”

Mình: “Ahhh, mình nghĩ đây sẽ là những bí quyết cực kỳ hữu ích dành cho các bạn sinh luôn đấy. Cảm ơn Hạ vì buổi nói chuyện ngày hôm nay.”

Wowwww, các bạn thấy đấy, vừa rồi là 1 số bí quyết nho nhỏ mà Hạ đã gửi đến cho các bạn. À, mình thấy Hạ có nhắc đến điểm rèn luyện. Các bạn có tò mò gì về điểm rèn luyện không ta ơi. Ad sẽ làm thêm 1 bài viết “review” kỹ ơi là kỹ về điểm rèn luyện luôn nhé. Không biết có ai trông ai ngóng không ta.

Hãy thường xuyên theo dõi tin tức trên Ôn thi sinh viên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích. Và đừng quên chờ đón bào tin tức tiếp theo về điểm rèn luyện nhé <3

    >> Học đầy đủ các khóa học của mentor Trần Hồ Vũ Hạ tại đây.
    >> Xem thêm: Nhà trọ và ký túc xá. Đâu mới là nơi lý tưởng?