GÓC HỌC BỔNG: THÔNG TIN VỀ HỌC BỔNG KKHT VÀ HỌC BỔNG DOANH NGHIỆP

Ngày: 15/07/2020

MỘT SỐ THỨ NHO NHỎ CÁC BẠN NÊN BIẾT
KHI NHẮM TỚI HỌC BỔNG

Có khi nào các bạn tự hỏi: thế nào là một cuộc đời sinh viên hoàn hảo: Ít nhất 1 lần rớt môn, 1 lần đạt học bổng và 1 lần thất tình?
Rớt môn với thất tình GIGI hoàn toàn không khuyến khích, nhưng cuộc đời mà, phải trải qua đắng cay mới nếm được ngọt bùi.
Tuy nhiên, đã là sinh viên, hãy cố gắng ít nhất 1 lần đạt được học bổng. Mục tiêu này không hề khó vì có rất nhiều mức học bổng khác nhau. Đạt được học bổng nghĩa là bạn đã vượt qua chính mình, vượt qua được rất nhiều bạn bè trong lớp. Hãy cố gắng không ngừng nghỉ vì cảm giác đó rất tuyệt vời.
Hôm nay GIGI sẽ tập trung nói về việc How to đạt học bổng nha! Chính ra năm nhất, năm hai là năm dễ giành học bổng nhất, thiệt nuôn ^^

>> Chinh phục học bổng VINGROUP

Có học bổng là có tiền, bạn có thể phụ giúp bố mẹ, chi trả cho các khoá học bên ngoài, tiền nhà, tiền sinh hoạt,...hoặc thậm chí là tự lo học phí cho kỳ học tiếp theo. Đó là “sức mạnh của học bổng”, quá đỉnh.

1. Tada, có tận hai loại học bổng nè, tha hồ cho bạn chọn, không lo lỡ mất cơ hội "làm giàu" ^^

Hai loại học bổng là học bổng khuyến khích học tập được cấp từ ngân sách nhà trường và học bổng doanh nghiệp.

2. Nhưng dựa trên tiêu chí nào để xét học bổng nhỉ???

GIGI đã tổng kết được 1 số điều kiện để được cấp học bổng như sau:
a. Đối với học bổng Khuyến khích học tập
Đang trong thời gian 8 học kỳ chính của khóa học.
Có kết quả học tập, rèn luyện từ loại khá trở lên, không chịu bất kỳ hình thức kỷ luật nào trong năm học xét học bổng;
Đạt 4.5 điểm trở lên (theo thang điểm 10) đối với tất cả học phần đăng ký trong học kỳ (không tính các học phần trả nợ, học cải thiện điểm)
Tổng số tín chỉ sinh viên đăng ký theo một học kỳ phải lớn hơn hoặc bằng 15 tín chỉ đối với sinh viên từ năm thứ hai đến năm thứ tư và lớn hơn hoặc bằng 11 tín chỉ đối với sinh viên năm thứ nhất (không tính các học phần trả nợ, học cải thiện điểm, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng).
b. Đối với học bổng Doanh nghiệp
Tiêu chí để nhận học bổng doanh nghiệp còn tuỳ thuộc vào yêu cầu của các doanh nghiệp cấp học bổng, không có tiêu chí nào cố định nha. Bên cạnh đó, giá trị học bổng cũng sẽ do doanh nghiệp quy định, nên nếu các bạn muón biết rõ hơn thì hãy theo dõi trên trang web:
https://phongctctqlsv.neu.edu.vn

3. How to get học bổng ta?

GIGI đúc rút ra 1 số cái "nho nhỏ" như này nè :))


Tự học không thôi thì chưa đạt được hiệu quả tối ưu nhất, đôi khi chúng ta cũng cần trao đổi với thầy cô, bạn bè hoặc anh chị có chuyên môn những thắc mắc về môn học phải không nào?
Dưới đây là một group phổ biến hay trao đổi và chia sẻ kiến thức cho các chế yêu tham khảo nha ^^
>> Góc ôn thi NEU Shares

4. Học bổng bay tới "ví" ta như thế nào?

  • Số tiền học bổng KKHT nhà trường chi trả cho sinh viên theo hình thức chuyển khoản qua tài khoản Lienviet Post (tài khoản Lienviet Post được tích hợp với thẻ sinh viên).
  • Còn với học bổng doanh nghiệp, tuỳ theo thời gian xét duyệt của Doanh nghiệp, tiền học bổng sẽ được Doanh nghiệp chi trả trực tiếp cho sinh viên theo 02 hình thức: qua tài khoản chính chủ sinh viên hoặc chuyển khoản về trường. 
>> Hành trình khẳng định mình của sinh viên 5 tốt

Trên đây là một số điều cần biết về tiêu trí đánh giá và phương pháp đạt học bổng.
Bài viết chỉ mang tính chất gói gọn nhưng thông tin trọng yếu, nếu các bạn muốn tham khảo đầy đủ hơn thì truy cập hai link GIGI gửi bên dưới nha.

>> Fanpage hỗ trợ học tập NEU: NEU Shares - Nơi kết nối tri thức


Chúc các bạn có một đời sinh viên mỹ mãn và "giàu thiệt giàu" nha!!!

>>Thông tin về Học Bổng Doanh Nghiệp
>>Thông tin về Học Bổng Khuyến Khích Học Tập