BÍ QUYẾT ĐẠT A+ MÔN KINH TẾ HỌC QUỐC TẾ TRƯỜNG UEL

Ngày: 28/10/2020
>>> 26 CLB đội nhóm của UEL
Hôm nay chúng ta sẽ cùng đến với bạn Nguyễn Hữu Xuân Lộc, đang theo học ngành Kinh Doanh Quốc Tế . Với thành tích đáng nể GPA 9., liên tục đạt được học bổng, thì để xem hôm nay Xuân Lộc sẽ cho các bạn lời khuyên như thế nào để học tốt môn Kinh Tế Học Quốc Tế nhé.


 
Chào các bạn, anh là Xuân Lộc, mentor môn Kinh tế học Quốc tế của dự án Ôn thi sinh viên.

Trong quá trình học tập, dù là ở bất cứ môn nào, các em đều sẽ có những trở ngại ngăn cản mình học tập tốt và đạt kết quả môn học như mong đợi, vậy nên anh viết đôi chiếc tips để các em sẽ có những công cụ thật tốt để hiểu thật sâu môn này nha:
 
  • Đầu tiên, các em phải tận dụng mọi nguồn lực mình có
Để đạt từ điểm 7 đến 8 trung bình môn, các em có thể xem trong slide và hiểu một cách sơ bộ kiến thức về toàn bộ môn học. Tuy nhiên để đạt điểm 9 trở lên, các em cần thu thập tất cả mọi tài liệu mình có thể tìm được: Sách, vở, note của anh chị năm trước, bài tập, video youtube, google,... Đặc biệt là các em phải đọc báo nhiều về các vấn đề các em học trong môn KTHQT này, thì các em sẽ thấy được sự liên hệ thực tế và từ đó sẽ hiều bài sâu hơn, nhớ lâu hơn, bên cạnh đó cũng nâng cao sự hiểu biết của mình.
 
  • Thứ hai, nghe giảng chăm chú và có sự am tường chặt chẽ về vấn đề được nêu trong bài học.
Các em để học tốt môn này nói riêng và mọi môn nói chung, đều cần phải tập trung trên lớp, nghe và chép các chú ý của thầy cô, hiểu và tóm tắt được các vấn đề trọng tâm. Tuy nhiên trên lớp lại có nhiều yếu tố gây sao nhãng quá, nào điện thoại, nào nói chuyện với bạn bè, tốc độ nói của thầy cô, điều này khiến cho hiệu quả hiểu bài của các bạn không được tốt nhất. Vì thế, các em phải có kế hoạch dành thời gian mỗi ngày để tự học môn này.
 
  • Thứ ba, các em cần phải có “một đội” cùng học thật xịn sò.
Môn này cũng đòi hỏi nhiều bài tập nhóm nên các em nên lập cho mình một team vững chắc để cùng nhau lấy được điểm cao. Các bạn trong team cùng nhau giải những bài tập khó, những thắc mắc, cùng nhau thảo luận và tìm ra kết quả, điều này sẽ giúp các em hiểu bài hơn và tự tin vào kiến thức bản thân hơn.
 
  • Thứ tư, luyện tập luyện tập và luyện tập
Dù làm bất cứ việc gì cũng vậy, có thể nói “trăm hay không bằng tay quen” “, môn này có rất nhiều bài tập về phần tính toán công thức và hình học, nên bằng việc luyện tập giải bài thường xuyên, các em sẽ xây dựng được sự tự tin cần có khi làm bài và giải đề, củng cố và tra soát lại những phần còn yếu, nhớ công thức kỹ hơn và có cái nhìn tổng quan nhất về cả môn học.
 
Những tips trên nghe dễ nhưng thực sự lại không dễ thực hiện chút nào, thế nên anh đã giúp các em với  khóa  UEL 12 ngày chinh phục điểm A+ Môn Kinh tế học quốc tế và khóa   UEL 10 đề trắc nghiệm KTHQT có lời giải, các em sẽ có những lợi ích sau khi tham gia khóa học:
- Tài liệu siêu chi tiết và đầy đủ do anh biên soạn, đảm bảo đáp ứng nội dung cần thiết khi đi thi.
- Video giảng giải những kiến thức cốt lõi của môn học với những ví dụ gần gũi sinh động
- Đội ngũ mentor nhiệt tình giải đáp thắc mắc, các bạn “đồng môn” cùng so găng điểm số :3
- Bộ 10 đề với cấu trúc lấy từ đề thi thật các năm, giúp các em luyện tập và chuẩn bị cho các kì thi.
 
Chào các em và chúc các em học tập thật tốt.
 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.

Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học
- Sự năng động và sáng tạo.