CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT A+ KINH TẾ VĨ MÔ 1 CỦA MENTOR BÙI MAI

Ngày: 26/10/2020

CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐẠT A+ KINH TẾ VĨ MÔ 1
CỦA MENTOR BÙI MAI
Trắc nghiệm kinh tế vĩ mô 1 neu

Vĩ mô 1 không những là một trong những môn học bắt buộc của nhiều sinh viên Kinh tế mà còn là một môn học quan trọng, là nền tảng để tiếp cận dễ hơn các môn học sau này. Vì vậy, việc nghiên cứu, học tập và hiểu sâu môn học này là vô cùng quan trọng. 

Với kinh nghiệm học tập môn Vĩ mô 1 đạt 9.6/10 và nhiều môn học khác, chị xin phép được chia sẻ cho các bạn K63 một số kinh nghiệm bổ ích giúp các em dễ dàng tiếp cận môn học và làm quen với việc học tập tại ngôi trường NEU:

  • Tip 1: Đi học đầy đủ và đúng giờ: nghe có vẻ hơi thừa nhưng điều này lại cực kỳ quan trọng. Lên đại học rồi, các em có thể tự do hơn về giờ giấc, tự do lựa chọn có đến trường hay không, không có nhiều sự quan tâm sát sao nữa. Nhiều bạn có thể sẽ lười đi học, mà không đi học thì sao có thể tiếp cận môn học được. Đi học đúng giờ cũng rất cần thiết, vì nhiều khi chỉ là cúi xuống nhặt bút mà mất gốc môn học là có thật đó.

  • Tip 2: Tập trung nghe giảng, ghi chú các kiến thức cần nhớ: Thầy cô sẽ là bầu trời tri thức giúp chúng ta tiếp cận môn học cách dễ dàng hơn. Chú tâm và tập trung nghe giảng là rất cần thiết, bên cạnh đó, thầy cô cũng nhấn mạnh những kiến thức hay thi, kiến thức trọng tâm, các em có thể ghi chú hoặc highlight để dễ dàng mở lại.

  • Tip 3: Đọc giáo trình, làm bài tập: Nhìn quyển giáo trình nhiều trang có thể khiến các bạn nản, nhưng đọc giáo trình, note lại các ý chính là cách chị hay làm để học tất cả mọi môn, không chỉ riêng môn Vĩ mô 1. Trong giáo trình sẽ đưa ra đầy đủ lý thuyết, các ví dụ đi kèm và có cả phần tổng hợp sau mỗi chương. Môn Vĩ mô chiếm đến 60-70% là lý thuyết, còn lại là áp dụng để làm các bài tập tính toán. Làm bài tập sau mỗi chương sẽ giúp các em hiểu sâu hơn lý thuyết, dễ dàng nhớ các công thức. Các em có thể tham khảo quyển BÀI TẬP THỰC HÀNH CÁC NGUYÊN LÝ KINH TẾ VĨ MÔ, làm xong có thể check đáp án ở sau. Chị có làm sẵn đầy đủ cách giải chi tiết cho từng câu, giữa kỳ chị sẽ có bài viết tặng các em tài liệu này nhé.

  • Tip 4: Hệ thống kiến thức theo từng chương: Việc làm này giúp các em không nhầm lẫn kiến thức giữa các chương, nhớ lý thuyết, công thức để áp dụng làm bài tập. Môn vĩ mô với 12 chương khá dài và nhiều kiến thức, chị có hệ thống lại kiến thức một cách khoa học nhất trong khóa học NEU Kinh tế Vĩ mô 1 (học để thi trắc nghiệm). Ngoài ra, trong khóa học cũng tổng hợp những dạng bài tập mới nhất, trọng tâm hay thi, các đề luyện thi trắc nghiệm phù hợp với hình thức thi của môn học, các em có thể tham khảo ở đây: ….


    >> Đạt ngay A+ Kinh tế vĩ mô 1 cùng chị Mai Vi mô

Trên đây là kinh nghiệm học tập của cá nhân chị trong gần 3 học kỳ tại NEU. Ngôi trường NEU thực sự là môi trường học tập đáng mơ ước, và thật chúc mừng các em vì đã hoàn thành kỳ thi đại học cam go để trở thành tân sinh viên của trường. 

Nếu còn gì thắc mắc xung quanh việc học tập, nếu muốn chị làm thêm một số bài viết nữa về kiến thức trọng tâm môn học cũng như cách đạt điểm cao khi làm bài kiểm tra và bài thi, các em cũng có thể để lại bình luận bên dưới, động lực để chị viết bài là đây chứ đâu.

Lời cuối cùng, chúc các em có kỳ học tập mới thật vui vẻ, bổ ích.


>> Xem thêm: Tài liệu hỗ trợ học tốt tất cả các môn năm 1, năm 2 đảm bảo mang về học bổng trường.
--------------------------------------------------------------
Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.
Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì:
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học …
- Sự năng động và sáng tạo.