Xe Đạp Giải Phóng - Nét đẹp văn hoá trong lòng sinh viên Xây Dựng

Ngày: 23/10/2020

Xe Đạp - Giải Phóng - Nét đẹp văn hoá trong lòng sinh viên Xây Dựng

Xe Đạp Giải Phóng, có lẽ không còn là một cái tên xa lạ gì với anh em Xây Dựng nữa, nhưng đấy là với anh em năm hai trở lên, chứ các "chiếu mới" năm nhất thì dường như vẫn chưa biết về "Thiên đường" này. Vậy thì hôm nay Onthisinhvien sẽ review nhanh cho ae Tân sinh viên biết về một nét đẹp văn hoá ở Xây Dựng - Xe Đạp!
Tài liệu HL 12 ngày
(Anh Hai cùng Xe Đạp)

1, Khởi nguồn của Xe Đạp

Khi mình vào trường thì đã có Xe Đạp ở đây rồi, được nghe anh chị kể lại thì nơi đây đã xuất hiện từ khoá 46 (tức là suýt 20 năm rồi). Còn lâu hơn cả tuổi đời của mình nữa 🤣🤣🤣.
Xe Đạp là nơi cung cấp tất cả các thứ cho sinh viên, từ cái nhỏ nhất là cái bút chì, thước kẻ, đến giấy viết, sách giáo khoa, cho đến tài liệu dùng để ôn thi, báo cáo thí nghiệm, đồ án,... Tất cả mọi thứ, cái gì bạn cần, Xe Đạp đều có!

(Gi gỉ gì gi, cái gì cũng có)

2, Xe Đạp có gì vui?

Ở Xe Đạp có 2 thứ mà không đâu có, đó là rẻ và vui.
  • Rẻ
Cái bút bán rẻ, cục tẩy bán rẻ, giấy thi bán cũng rẻ, giáo trình thì úi dồi ôi, không đâu rẻ bằng ở đây. Cảm giác như anh chị chủ cửa hàng này chỉ lấy tiền giấy in chứ không lấy lãi.
Mỗi mùa thi, mình vẫn luôn chọn mua giấy thi ở Xe Đạp Giải Phóng, vì tờ giấy chất nó đẹp, giá lại rẻ hơn ở trong trường, đi thi cầm tờ giấy sịn nó cũng thêm phần nào tự tin :))
Bút, thước, rồi dụng cụ vẽ vời, giấy làm đồ án, bài tập lớn, mọi thứ ở đây đều rất chỉn chu, nhưng giá lại rẻ hơn tất cả chỗ khác.
(Giáo trình cực rẻ)
  • Vui
Điều làm sinh viên Xây Dựng thích Xe Đạp nhất, đó là sự vui vẻ.
Anh chủ cửa hàng (mình hay gọi là anh Hai) là một người cực kỳ vui tính, mỗi lần ra mua hàng, anh đều cười cười nói nói rồi pha trò, rất vui. Ở Xây Dựng vẫn luôn gọi anh là "Giáo sư Xe Đạp", các bạn biết tại sao không??? Là vì khả năng am hiểu các môn học của anh. Môn nào anh cũng biết, học cái gì, thi ra sao, đề có mấy câu, nên làm câu nào trước, câu nào sau, rồi thầy cô dạy ntn, học ntn,... Cảm giác anh là một cái "thư viện sống" ở đây vậy. 
Tài liệu HL 12 ngày
(Giáo sư Xe Đạp)

À mà đấy là Xe Đạp, bán giáo trình, chứ còn học tập thì phải vào đây


3, Xe Đạp - Nét đẹp văn hoá trong lòng sinh viên Xây Dựng

Ở NUCE, Xe Đạp giống như một món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi mùa thi. Học trên lớp thì dài, ôn làm bài thi khó, loanh quanh lại xịt thì hỏng hết. Vậy là anh em luôn rủ nhau ra Xe Đạp mua tài liệu ôn thi. Được cái ở đây Tài liệu lại rất xịn, có cả đề thi, cả giải bài tập, thậm chí còn có cả tài liệu đi kèm video bài giảng nữa. 
Học tài liệu Xe Đạp luôn có sự rõ ràng, vui vẻ, tạo cảm giác hứng thú trong khi ôn. Nếu có quen các anh chị khoá trên, hãy hỏi về những cuốn bí kíp "12 ngày chinh phục A'' các môn học mà chỉ ở đây mới có. 
Tài liệu HL 12 ngày
(Tài liệu 12 ngày chinh phục A các môn học)
Xe Đạp Giải Phóng là thế, còn bạn thì sao? Đã thử trải nghiệm cảm giác nói chuyện với "Giáo sư" chưa 🤣🤣🤣
>> Danh sách các CLB cực hot ở NUCE

Từ khóa: Xe đạp giải phóng NUCE, Tài liệu HL 12 ngày

Gắn tag: Tài liệu HL 12 ngày