REVIEW NHANH QUÁN BIA CHO DÂN XÂY DỰNG

Ngày: 22/10/2020
Dạo này đang ngồi làm việc đột nhiên thấy thi thoảng facebook lại hiện thông tin anh em tân sinh viên hỏi quán bia??? Có vẻ các "chiếu mới" đã "trưởng thành" hơn rồi :v. Tự nhiên lại có hứng, tranh thủ trưa ngồi nhớ lại 1 vài quán nhậu gần đây từng xách các chiến hữu đi, viết lại để anh em Xây Dựng chúng ta đóng góp thêm nhé.

Review nhanh các quán nhậu quanh khu Xây Dựng

1, Quán bia Duy Bờm

Địa chỉ: 121 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng (gần trường NEU, cạnh ngã tư Đại La).

Quán này mở khá lâu rồi, và cực kỳ đông. Đây có thể nói là thiên đường ẩm thực của anh em Xây Dựng. Từ các món rẻ bèo như bia hơi cực mạnh, đậu phộng phi hành gia,... cho đến các món cực đỉa như ngọn su su xào tỏi, bò xào măng trúc,... Tất cả đều là "Cao lương mỹ vị"( đấy là mỗi lần đi uống thôi, chứ bình thường có ăn bao giờ đâu :v)

Có chỗ để xe miễn phí, có bảo vệ trông hẳn hoi, ra vào dắt cực nhiệt tình. Nhân viên phục vụ bia thì nhanh chứ món ăn thì gọi hơi mỏi mồm, gọi mãi mới thấy xong.
Duy Bờm - Bia Hơi Hà Nội - Giải Phóng ở Quận Thanh Xuân, Hà Nội | Foody.vn
(Cực phẩm Su Su xào tỏi)


2, Quán bia 139 Đại La

Địa chỉ: 139 Đại La

Quán này thì quá quen với anh em Xây Dựng luôn. Đây là điểm hẹn sau khi chụp kỷ yếu, bảo vệ đồ án tốt nghiệp hay những cuộc đảo chính "buồn thì đi uống bia",... 
Tại sao lại hot? Vì đơn giản đối diện nó là quán Karaoke Màn Bạc =)). Quán hát "rẻ nhất" cho anh em sinh viên quanh khu này. Ăn xong làm tăng 2 đi hát giải rượu thì còn gì bằng???
Đồ ở đây thì cực kỳ rẻ, nhưng vẫn đảm bảo rất ngon, mà các bố uống là nhiều chứ ăn thì mấy, chỗ này chỉ béo các "chuyên gia diệt mồi" thôi :v
(Đàn anh lớp HK1 của các ông đấy)
Đấy là sân bóng đá nhé, chứ còn để mà nói sân học tập thì mời anh em vào đây:
>> Góc ôn thi NUCE - Thi không qua, xoá group!

3, Quán Lẩu nhà mắm
 
Địa chỉ: Quán ăn lẩu 88 - 90 Trương Định 
Địa chỉ: Quán ăn nướng 74 Trương Định

Ngày trước thì nó gọi là Lẩu Gật Gù, sau đổi tên thành Nhà Mắm, có 1 quán nướng và 1 quán lẩu.
Quán có không gian khá rộng, phù hợp cho họp lớp, liên hoan, tổng kết kỳ học,... chứ để uống bia nói phét thì không hợp lý lắm :v
Lẩu ở đây thì chuyên ếch, nhưng giá khá rẻ, các món đi kèm cũng ngon. Đặc biệt là quán có bán quả rượu táo mèo và rượu dừa, uống quên cmn cả lối về luôn.
(Không gian bên ngoài lẩu Nhà Mắm)


4, Bia Hải Xồm - Lê Trọng Tấn
Địa chỉ: 86B Lê Trọng Tấn

Quả quán bia này thì quá quen thuộc với anh em đá bóng luôn. Vì nó nằm ngay cạnh sân Phòng Không Không Quân. Đi đá bóng xong về đá cốc bia nói phét sự đời là quá hợp lý :3
Bia ở đây phải nói là ngon thật sự, đồ nhậu thì không có gì đặc sắc, ở mức bình thường. Nhưng mà quán rất đông nên gọi mỏi mồm mới thấy đem ra. 
Được cái nhân viên ở đây thì lại rất đon đả, ăn nói khéo léo. Thêm cái phần không quan quán rộng, đúng kiểu "uống bia" nên về lúc nào cũng trong tình trạng "đếch nhớ gì".
Bia Hải Xồm - Bia hơi Hà Nội đường Lê Trọng Tấn Hà Nội ở Quận Thanh Xuân,  Hà Nội | Album không gian | Bia Hơi Hải Xồm - Lê Trọng Tấn | Foody.vn
(không gian đậm chất bia Hải Xồm)
...
Ngoài ra thì anh em có thể tham khảo thêm một vài điểm uống bia giải trí nữa gần trường mình ví dụ như:
  • Quán Phúc Vịt - 311 Trần Đại Nghĩa - Quán này thì Đắt vãi nồi :)))
  • Quán Bia hơi Hà Nội - 107, phố Tạ Quang Bửu, Khu tập thể Bách Khoa (Đằng sau sân Bách Khoa) - Quán này có lạc rang rất ngon.
  • Quán Lẩu gà lá é - 111E7 phố Tạ Quang Bửu, Khu tập thể Bách Khoa - Quán này thì hơi đắt
  • ...
Rồi, đấy là review nhanh một vài quán bia loanh quanh Xây Dựng, anh em có thể tham khảo nhé. 

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: 
1. CÁC CLB CỰC HOT Ở NUCE: https://onthisinhvien.com/tin-tuc/top-10-clb-hot-nha-t-nuce
2. CÁC SÂN BÓNG KHU VỰC GẦN NUCE: https://onthisinhvien.com/tin-tuc/thong-tin-ca-c-san-bo-ng-quanh-truo-ng