Ôn thi sinh viên HL - Học là hay

Ngày: 14/05/2022


ÔN THI SINH VIÊN

HỌC LÀ HAY
LẤY NGAY A+
1. Hệ thống hóa kiến thức, nạp kiến thức một cách khoa học và thông minh:

Kiến thức thì vô cùng đa dạng và phong phú, với từng môn học lại có hệ thông kiến thúc khác nhau, đến gần ngày thi hê thống kiến thức khổng lồ ấy sẽ làm cho các teen nhà mình bị “quá tải”. Vì vậy, các bạn hãy hệ thống lại kiến thức, lập đề cương cho từng môn học. Ngoài ra bạn cũng nên sắp xếp lại kiến thức của mình một cách khoa học và  đầy đủ nhất, cách hay nhất là bạn hãy sử dụng biểu đồ, hay những cách học thông minh khác ( ví dụ như là sơ đồ tư duy, phương pháp học kaizen…)

2. Sử dụng sơ đồ tư duy:
Sơ đồ tư duy có lẽ là một cách học khá quen thuộc với chúng ta rồi, nó giúp chúng ta ghi nhớ những từ khóa quan trọng kết hợp với màu sắc, kích thước, hình ảnh… Nó thật sự giúp bạn tận dụng chức năng của cả não trái và não phải, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tối ưu nhất

3. Suy nghĩ tích cực, tạo tâm thế thoải mái, đặt ra mục tiêu:
Bạn nên đề ra mục tiêu rõ ràng cho chính mình trong một kỳ thi ( Ví dụ : bao nhiêu điểm mười, phải đậu với điểm cao…) Hãy tạo cho mình nhưng suy nghĩ tích cực, và thật sự lạc quan,khi đó bạn sẽ thấy khi thoải mái bạn sẽ học bài nhanh hơn, ghi nhớ kỹ hơn.

4. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mùa thi:
Không nên ” đóng cửa tu luyện ” nhé ! Học thi nhưng vẫn phải đảm bảo sức khỏe, ngủ cho ra ngủ, ăn uống hợp lý, đầy đủ sẽ giúp cho não bộ làm việc tốt và hiệu quả !