NHỮNG ĐIỀU DÀNH RIÊNG CHO SINH VIÊN THƯƠNG MẠI

Ngày: 07/08/2021

CHỈ DÀNH RIÊNG CHO SINH VIÊN THƯƠNG MẠI




 
❤ Tỷ lệ 7:2:1
Theo thống kê bằng thước và compa thì lượng nữ sinh tại trường T đông gấp n lần nam sinh. Và 1 hiện tượng rất hay xảy ra tại các trường ĐH là nam sinh đã ít, đẹp lại càng hiếm mà tụi nó thì lại thương mại, à không…. lại thương nhau dẫn đến hội chị em ế lâu năm không có lối thoát
Không phủ nhận việc nhiều nữ sinh thì sẽ có rất nhiều cái lợi. Hoa hậu hoàn vũ Phạm Thị Hương là một trong những cựu sinh viên của trường đấy.
Có lẽ trường có hệ đào tạo các ngành học thiên về nữ tính hơn như kế toán, khách sạn du lịch, marketing,... nên dẫn đến việc thu hút nhiều bạn nữ.
Nếu bạn đang FA và muốn có bạn gái, đây là ngôi trường lý tưởng cho bạn.


❤ Thư viện cứ ngỡ…khách sạn



Mỗi kỳ thi đến, thư viện chắc là nơi đông đúc nhất rồi tới mức bạn phải tới lúc 6h sáng mới có chỗ ngồi. Và bạn có biết gì không, 99.99% mn cứ nhầm lẫn thư viện TMU là khách sạn mỗi khi màn đêm buông xuống, ánh đèn lộng lẫy từ khung cửa sổ… Ôi nhớ trường quá má ơi….😭😭😭
Kỳ thi tới mà học ở thư viện thì còn gì bằng, người người nhà nhà đều hì hục học bài, ít ra thì ngồi ở đây mình cũng có tí động lực để học nếu quá lười.
Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để đợi chờ tầng 2 thư viện và phòng máy tính là địa điểm không tồi để bạn ghé tới.


>> Tham gia group này nè để tìm hiểu về cách học làm sao rinh học bổng, thu thập tài liệu mỗi mùa thi đến, tiếp cận thông tin nhanh chóng...


❤ Buổi học thể dục đầu tiên nào cũng chỉ đến để… điểm danh
Người ta hay nói có 3 thứ con người không nên bỏ lỡ: 1 là chuyến xe bus cuối cùng về nhà, 2 là người mình thương và 3 là buổi học đầu tiên. Mặc dù buổi đầu tiên chỉ điểm danh thôi nhưng rất quan trọng, thầy cô sẽ phổ biến nội quy, cách thức để học và qua môn này, đồng thời cũng để sinh viên đến gặp gỡ những bạn học cùng. Nếu là sinh viên Thương Mại, hãy cố gắng đi học buổi đầu tiên của môn thể dục.


❤ Nơi tự sướng nhiều nhất: Đài phun nước
Đài phun nước ngay cổng chính của trường là địa điểm thường được các bạn sinh viên chụp ảnh, check in nhiều nhất. Bảng hiệu của trường nằm trong một hồ nước nhỏ có vòi phun nước xung quanh, vào ban đêm với hiệu ứng đèn điện, ánh sáng, địa điểm này trở nên vô cùng lung linh.


>> Review KTX ĐH Thương mại: tại đây

❤ Bóng ném là môn thể thao truyền thống duy nhất chỉ có ở Thương mại
Khi vào TMU, mình khá batas ngờ khi bộ môn Bóng ném được đưa vào chương trình giảng dạy. Vào bất cứ ngày nào khi ghé Thương Mại bạn đều có thể thấy cảnh sinh viên miệt mài tập luyện môn bóng này. Và đây cũng là môn thể thao tạo nên thương hiệu nhà trường, các thế hệ đội tuyển bóng ném Thương Mại từng đạt được rất nhiều thành tích cao trong nhiều giải thi đấu. Có lẽ, Thương Mại là nơi môn bóng ném là môn truyền thống duy nhất.


❤ Nơi lạng mạn nhất: Ghế đá sân thư viện
Địa điểm nào "xanh" nhất tại Thương Mại? Xin thưa đó là khu vực ghế đá sân thư viện, bên cạnh con đường tình yêu. Nơi đây có rất nhiều cây xanh cổ thụ che mát, nhiều khi bạn không thể nhìn thấy ánh nắng xuyên qua các kẽ lá dày đặc. Ghế đá ở đây được xếp thành những dãy nối tiếp nhau đủ chỗ cho hàng trăm sinh viên cùng đến đây nghỉ chân. Đây là địa điểm cho sinh viên nghỉ ngơi sau buổi học căng thẳng, là nơi để sinh viên gặp gỡ trao đổi thảo luận bài học.
Đây cũng là nơi diễn ra rất nhiều những cuộc "tỏ tình" lãng mạn của nhiều thế hệ sinh viên.


>> Top 10 địa điểm vui chơi dành cho TMUer tại đây


❤ Nơi người cô đơn không nên đi qua
Không chỉ có con đường tình yêu, TMU còn có cả khu vườn tình yêu cực kì thơ mộng ở ngay lối vào của cổng vàng.
Có lẽ nó chỉ thật sự thơ mộng với những người có tình yêu – Bạn sai lầm rồi. Nếu bạn cô đơn, bạn vẫn có thể đến khu vườn này, biết đâu bạn gặp được 1 người cô đơn khác, kết cục sẽ khác.


❤ Nhiều canteen
Không phải trường ĐH nào cũng có canteen đâu nhé. Hãy tự hào khi TMU có rất nhiều canteen, không chỉ đẹp mà còn có menu phong phú, đa dạng và đặc biệt là phù hợp với túi tiền của TMUer