NGÀNH XÂY DỰNG CHỌN LAPTOP GÌ?

Ngày: 24/07/2022
    NGÀNH XÂY DỰNG CHỌN LAPTOP GÌ?
Đối với sinh viên xây dựng, kiến trúc chiếc laptop là một phần không thế thiếu để sử lý các công việc đòi hỏi độ chính xác cao do đó họ cần một chiếc laptop với cầu hình khủng, một chiếc laptop có thể cân các phần mềm như: AutoCAD, Revit, Photoshop, SketchUp,…
Để đáp ứng mục đích phục vụ học tập và xa hơn là làm việc thì mời anh em cùng với mình tham khảo các tiêu chí lựa chọn laptop cho sinh viên Xây Dựng nhé! Nên chọn Laptop có cấu hình thế nào?
Việc phải chạy cùng lúc nhiều phần mềm chinh vì vậy để có thể chạy mượt mà các phần mềm thì laptop cần có cấu hình từ tầm trung tới cao, và khi mua máy chúng ta sẽ phải chú ý tới: RAM, CPU, GPU, HDD/SSD, tản nhiệt, thiết kế và mà hình.
RAM:
Những phần mềm xây dựng sẽ rất là tốn RAM, vì vậy RAM căng nhiều càng tốt, đối với anh em chỉ phục vụ cho việc học thì tối thiểu là 8GB RAM, nếu có điều kiện có thể lựa chọn 16GB, còn khi đi làm ta phải tiếp cận với các Project lớn với yêu cầu RAM 32GB, vì vậy mình khuyên anh em chọn các máy có thể nâng cấp được RAM – điều này rất tiện lợi cho anh em, mà lại có thể dễ dàng nâng cấp hoặc sửa chữa.
CPU:
Các phần mềm kết cấu sẽ yêu cầu sử dụng đơn nhân cao, nên ta sẽ chọn những chip có hiệu năng đơn nhân cao như:
  • Chip Core i5 (từ Gen 6)
  • Chip Core i7 (từ Gen 4)
  • Chip Ryzen 5-7 (từ Gen 4)
  • Chip Xeon (Intel)
Và lưu ý cho anh em hãy chọn những chip có hậu tố là “H”, “HQ”, “HK” …
Chúng ta không nên sử dụng CPU có hậu tố “U” hoặc “G” tuy xung nhịp cao nhưng khi anh em sử dụng trong thời gian dài, tác vụ nặng sẽ gây ra giảm xung nhịp, gây ra cảm giác khó chịu khi sử dụng những phần mềm thiết kế.
GPU:
Hãy sử dụng những GPU rời (không nên sử dụng các GPU onboard), chúng ta sẽ có các sự lựa chọn như:
  • GPU Quadro:
- Tối ưu, ổn định cho ngành xây dựng.
- Chọn từ Quadro K1100m
  • GPU GTX:
- Tiết kiệm chi phí hơn
- Hiệu năng cao
- Chọn từ GTX 960m
  • GPU RTX:
- Tiến trình sản xuất mới
- Hiệu năng cao, ổn định
- Tối ưu xử lý các tác vụ
HDD/SSD:
Ngành xây dựng là ngành phải lưu trữ rất nhiều tài liệu, dự án thiết kế, mô hình rất nặng, do đó anh em hãy chọn những máy có dung lượng lớn. Nên dùng SSD để có hiệu quả sử dụng, và tốc độ xử lý nhanh.
Đối với các anh em không có điều kiện có thể sử dụng kết hợp SSD cùng HDD để tiết kiệm chi phí. Với ít nhất 256GB SSD để ta có thể cài chương trình và chạy chương trình, còn HDD để lưu trữ các tài liệu.
Tản nhiệt và thiết kế:
Đây là vấn đề hay bị anh em bỏ quên, với công việc xây dựng chúng ta phải xử dụng trong thời gian dài và yêu cầu hiệu năng ở mức cao vì vậy tản nhiệt phải được quan tâm. Khi tản nhiệt không tốt sẽ dẫn đến việc giảm xung nhịp, đây là thứ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thiết kế của anh em. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.
Vì vậy chúng ta có thể chấp nhận đanh đổi máy dày, nặng để tản nhiệt tốt hơn so với máy mỏng nhẹ tản nhiệt kém.
Màn hình:
Nên chọn màn hình Full HD–IPS có góc nhìn rộng, đủ để cho anh em sử dụng trong thời gian dài. Nên chọn màn hình to để có trải nghiệm làm việc tốt hơn. Ngoài ra anh em nên chọn những máy có đầy đủ cổng kết nối để thuận tiện cho công việc.
Và sau đây mình gợi ý cho anh em một vài chiếc laptop tầm giá 20 triệu:
Laptop ACER Nitro 5 

Acer Nitro 5 AN515-55 là laptop mới nhất trong dòng Nitro 5 của Acer. Chiếc laptop này đi kèm với GeForce RTX 2060, là một trong những GPU mới nhất của Nvidia phù hợp cho dân kỹ thuật. Nitro 5 được cho là sẽ cung cấp một mức hiệu suất tương đối cao với mức tiêu thụ điện hợp lý. Không những phù hợp để làm việc liên quan đến kỹ thuật, laptop chơi game của Acer có thể xử lý tất cả các tựa game hiện đại ở 1080p trên cài đặt cao. Nó có thể chạy một số tựa game esports với tốc độ 144 FPS.

Lenovo Ideapad Gaming 3

Lenovo Ideapad Gaming 3 Ryzen 5 5600H mang đến vẻ ngoài vô cùng cứng cáp và mạnh mẽ đi kèm với cấu hình khủng: được trang bị bộ vi xử lý AMD, Ryzen 5 5600H kết hợp cùng 8GB RAM cho khả năng đa nhiệm mượt mà khi sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc sử dụng card đồ họa RTX 3050Ti cực kỳ mạnh mẽ giúp hiệu năng xử lý đồ họa trên những phần mềm kiến trúc mượt mà. Do đó Lenovo IdeaPad Gaming 3 Ryzen 5 là chiếc laptop phù hợp với đại đa số người dùng.
MSI Gaming GF75 THIN 10SCSR-013VN

Đây là chiếc laptop có màn hình kích thước lớn lên đến 17,3 inch cùng viền màn hình rộng mang lại không gian hiển thị rộng lớn, độ phân giải FullHD, tần số quét 144Hz, mang lại trải nghiệm hình ảnh chân thực và sắc nét. Được trang bị cấu hình vượt trội với chip Intel Core i7-10750H cùng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX1650 4GB GDDR6 mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà. Bên cạnh đó là dung lượng RAM 8GB cùng ổ cứng SSD 512GB mang lại khả năng đa nhiệm tốt cùng thao tác nhanh vượt trội
Asus TUF Gaming FX506LH i5

Được trang bị chip Intel Comet Lake 10300H cho hiệu năng ổn định, khi thiết kế hay khi giải trí với 4 nhân 8 luồng xùng xung nhịp ép lên đến 4.5GHz sẽ cho trải nghiệm tốt nhất. Card đồ hoạ rời mà FX506LH sử dụng là NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB. Card được thiết kế theo kiến trúc Turning tiên tiến, giúp cân bằng giữa sức mạnh xử lý hình ảnh và điện năng tiêu thụ của máy. Đảm bảo khả năng đa nhiệm của máy ổn định với tốc độ Bus RAM lên đến 2933 MHz
HP Gaming Victus

Là chiếc laptop gaming sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Bộ vi xử lý AMD Ryzen 5000 series mạnh mẽ, GPU RTX 3050 Ti đỉnh cao và màn hình 144Hz viền mỏng cực đã sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. HP Victus mang trên mình vẻ ngoài lịch lãm theo ngôn ngữ thiết kế đơn giản, thay vì hầm hố như những chiếc laptop gaming khác.

Đây là một số ví dụ cho anh em có thể lựa chọn, dựa trên bài phân tích anh em hoàn toàn có thể tự chọn cho cho mình chiếc laptop phù hợp với ví tiền của mình nhất. Chúc anh em thành công!!!
Nhóm zalo autocad. Tham gia tại đây 

Xem thêm: Group học tập và trao đổi kinh nghiệm NUCE: https://www.facebook.com/groups/onthinuce