KINH NGHIỆM HỌC TẬP ĐẠT GPA 4.0/4.0 CỦA MENTOR HOÀNG ANH THƯ

Ngày: 26/10/2020
KINH NGHIỆM HỌC TẬP ĐẠT GPA 4.0/4.0 CỦA
MENTOR HOÀNG ANH THƯ
Hế luuu!!! Chào mừng các tân sinh viên của NEU!!!
Nhìn các em trên sân trường trong những buổi học đầu tiên mà chị lại nhớ đến tình trạng của mình năm ngoái ý, ngơ ngác chả biết sẽ học cái gì, học như thế nào vì kiến thức nó không còn theo kiểu cấp 3 nữa rồi. Thế nên hôm nay chị muốn chia sẻ kinh nghiệm để học tập dễ dàng hơn nhé. 

Điều đầu tiên, đối với tất cả các môn, hãy đọc trước giáo trình ở nhà trước khi lên lớp. Chỉ cần bỏ ra 1 tiếng để đọc trước bài là các em đã có thể nắm được cơ bản nội dung của buổi học hôm đấy. Vì chị biết là trong 3 tiếng học trên lớp thì chẳng mấy ai có thể tập trung 100% được. Sẽ có những cơ buồn ngủ và câu cuyện của bạn bè lôi kéo các em. Nếu như đã nắm qua bài học ở nhà, đến lớp các em chỉ cần tập trung nghe phần chưa hiểu, sẽ dễ nhớ, dễ vào hơn là nghe từ số 0, rồi xao nhãng một chút là sẽ không hiểu thầy cô đang nói gì.
Kết quả tốt đẹp ngay trước mắt khi mà em nghe hiểu bài nhanh hơn những bạn chưa chuẩn bị bài ở nhà trước là em sẽ có nhiều cơ hội giơ tay phát biểu hay làm bài tập hơn. Các thầy cô đều rất thích sinh viên năng nổ,vì thế em sẽ được cộng điểm 10%, và nếu phát biểu nhiều thì còn được cộng điểm bài kiểm tra giữa kỳ nữa.

Mentor Hoàng Anh Thư trong bộ đồng phục của onthisinhvien HL
 
Điều thứ hai, hãy chăm chỉ làm bài tập, bài tập trong sách giáo khoa, bài tập từ nguồn bên ngoài. Như chị, với tất cả các môn, sau khi làm bài trong sách giáo khoa xong chị đều sẽ mua tài liệu của HL để làm thêm vì tài liệu đó có đáp án trình bày rất dễ hiểu, chị sẽ nhận ra được lỗi sai của mình, và cũng có nhiều câu là đề bài của các năm trước nữa.
Thứ ba, đừng để nước đến chân mới nhảy. Hãy tìm hiểu lịch thi và lên kế hoạch ôn tập trước đó một tháng. 2 tuần đầu, các em có thể thong thả đọc lại một lượt các kiến thức đã học, 2 tuần cuối là tăng tốc làm bài tập đối với các môn tính toán, là đề cương và ôn tập với  các môn lý thuyết. Mỗi lần ôn thi làm chỉ sẽ làm bài tập trong tài liệu của HL mấy lần luôn ý, để chắc chắn là mình đã hiểu hết bài tập trong đó. Đặc biệt là mấy môn như Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lenin, kinh tế chính trị ý. Chị làm đi làm lại khóa trắc nghiệm của HL luôn. Trước khi thi vẫn run vì không biết gì, sợ trượt mag đến lúc vào phòng thi đoc câu nào cũng thấy đơn giản. Cuối cùng Kinh tế chính trị của chị được 9,1 đấy. Đừng tin những câu như “ cứ chơi đi, trước hôm thi đọc qua giáo tình là được” nhé. Câu đấy chỉ giành cho người thông minh kiệt suất hoặc người học chỉ với mục tiêu qua môn thôi.
GPA đạt tuyệt đối 4.0/4.0 các môn của Anh Thư
Điều thứ tư, không chỉ có ích đối với học tập mà còn trong cuộc sống bình thường nữa. Đó là hãy chăm chỉ xem thời sự, đọc tin tức. Điều này sẽ giúp các em dễ hiểu bài hơn rất nhiều luôn. Ví dụ như trong môn kinh tế vĩ mô 1, các em sẽ học về GDP, CPI. Nếu như hay xem thời sự thì em sẽ thấy đây là những chỉ số quen thuộc rất hay được nhắc đến. Có kiến thức thực tế bổ trợ thì sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều đấy. Mà khi nhớ được kiến thức, nghe thời sự lại càng dễ hiểu, cảm giác mình sắp trở thành chuyên gia đến nơi luôn ý😊
Đôi khi tưởng rằng nghe thời sự chả thấy áp dụng gì được vào bài, nhưng thực tế đến lúc cần thì nó lại bộc phát không ngờ luôn. Ví dụ như học lỳ 2 năm nhất chị có thi môn Lý luận cung về nhà nước và pháp luật 2, có câu yêu cầu phân tích ưu, nhược điểm của văn bản quy phạm pháp luật, đề cương ôn tập của chị lại chả có gì ngoài cái khái niệm. Lúc đấy chị lại nhớ đến mấy bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội với cả Tổng bí thư, Thủ tướng về pháp luật, thế mà chém như thần luôn. Bài thi đấy chị được 9,5 lận.
Không chỉ thế, chăm chỉ nghe thời sự cũng khiến cho tư duy của em trở lên sâu sắc, phân tích vấn đề cũng có chiều sâu hơn đấy.
Với kinh nghiệm của một người đi liền trước như chị, hi vọng các em sẽ trải qua năm nhất với kết quả tốt đẹp nhất nhé!!!
 
>> Xem thêm: Tài liệu hỗ trợ học tốt tất cả các môn năm 1, năm 2 đảm bảo mang về học bổng trường.
--------------------------------------------------------------

Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.
Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì:
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học …
- Sự năng động và sáng tạo.