KINH NGHIỆM ĐỂ ĐẠT A+ MÔN QUẢN TRỊ HỌC TRƯỜNG UEL

Ngày: 31/10/2020

Chào các bạn, mình là Kim Ngân hiện đang là K19 của UEL -  mình là mentor của khóa học “UEL ngày chinh phục A môn Quản trị học” của dự án Ôn thi sinh viên dành cho UEL chúng mình. 


 
Quản trị học là một môn đại cương bắt buộc cho các bạn theo học khối ngành kinh tế ở trường mình vào học kì thứ 2 của năm nhất. Môn này thì do khoa Quản trị giảng dạy và cách học của nó cũng khá là linh động vì quản trị gắn liền với cuộc sống mà cuộc sống thì luôn biến động mà, nên giảng viên thường giảng dạy theo dạng thực tiễn giúp các bạn làm quen với môn học một cách chủ động nhất.
 
Đây là môn khá là thực tế, các lý thuyết về quản trị sẽ được minh họa bằng các thực tiễn ngoài đời thực, các tình huống khác nhau, vậy nên là ở trong đề thi cuối kì các bạn phải thực hiện một câu tự luận giải quyết tình huống khá là khó nhằn, vừa phải giải quyết được tình huống vừa phải lồng ghép vào đó các lý thuyết về quản trị bạn đã được học.
 
 
Mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số tips nho nhỏ cho môn học này nha.
 
Thứ nhất, chuẩn bị “hành trang” sẵn sàng
Các bạn cần chuẩn bị cho mình các loại tài liệu như giáo trình và slide bài giảng theo yêu cầu của giảng viên để có thể đọc trước ở nhà cũng như theo dõi bài học được tốt hơn khi đến lớp nha. Cuốn sách quản trị học khá là dày và nhiều kiến thức nên theo mình mình các bạn nên lướt slide bài giảng của chương trước để nắm được các kiến thức trọng tâm rồi hãy đọc giáo trình, như vậy thì lượng kiến thức thu nạp của bạn sẽ có hệ thống hơn rất nhiều á.
 
Thứ hai, đọc nhiều
Môn này là môn học lý thuyết nhưng lại khá là gắn liền với thực tế, vậy nên ngoài các loại giáo trình và học liệu thì các bạn nên đọc thêm các loại sách báo về tình hình kinh tế tài chính, chiến lược của các doanh nghiệp để có thể mở rộng thêm kiến thức của mình cũng như liên hệ được với các kiến thức về lý thuyết quản trị đã được học. Bạn sẽ thấy môn học thú vị hơn mình tưởng đó.
 
Thứ ba, học thầy đi đôi với học bạn
Các bạn nên chú tâm nghe giảng khi đến lớp, không nên có tư tưởng “về nhà đọc giáo trình” nha :)) Các nội dung mà giáo viên giảng giúp ích cho quá trình tiếp thu và ghi nhớ kiến thức của tụi mình nhiều lắm nên đừng lơ là. Bên cạnh đó thì các bạn cũng nên hỏi han và cùng bạn bè chia sẻ các nguồn tài liệu hay để luyện tập khả năng phân tích vấn đề. 
 
Cuối cùng là phải học có phương pháp
Các bạn nên tìm ra cho mình một phương pháp học tập và ghi nhớ hiệu quả, tránh tình trạng ngủ quên bên trang sách, học tập thì nên sinh động, các bạn có thể vừa học lý thuyết, vừa search một số video về lý thuyết đó để xem cho hiểu, sau đó dùng lời của mình diễn đạt lại lý thuyết đó theo cách hiểu của chính mình. Đây là một phương pháp học mình rất tâm đắc, giúp ghi nhớ rất lâu, kiến thức thu nạp được cũng trở thành kiến thức của chính mình luôn. Các bạn có thể tham khảo cách học này nha, thử nhiều phương pháp học khác nhau sẽ giúp bạn mau chóng tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bản thân mình á.
 
Để giúp các bạn học môn Quản trị học này dễ hơn thì các bạn hãy trải nghiệm khóa học UEL 12 ngày chinh phục A môn Quản trị họcdo mình biên soạn và tổng hợp. Ở khóa học này mình đã trình bày các lý thuyết và diễn giải cho các bạn, các câu bài tập trắc nghiệm, đề thi minh họa có giải chi tiết. Mình cũng sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho các bạn Đây là một nguồn tài liệu hữu ích giúp các bạn học tốt môn học này và đạt được điểm cao trong các kì thi thi đó.
 
Chúc các bạn làm việc và học tập hiệu quả nhá. Và nhớ vào group "TÀI LIỆU VÀ BÍ KÍP HỌC TẬP UEL" để cùng nhau học tập nha.
 
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.

Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học
- Sự năng động và sáng tạo.