KINH NGHIỆM ĐẠT HỌC BỔNG KKHT VIỆN AEP

Ngày: 14/04/2022

Trong buổi trò chuyện cùng với Ôn thi sinh viên, Ngọc Anh đã có những chia sẻ rất bổ ích và chi tiết trong hành trình giành lấy học bổng của mình. Cùng xem làm sao để có được kết quả tốt như Ngọc Anh nhé!
"Xin chào mọi người , mình là Ngọc Anh. Hiện mình là sinh viên năm 2 chuyên ngành Kinh tế quốc tế CLC của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với việc được học tập dưới một ngôi trường chất lượng, thầy cô có chuyên môn cao và các bạn cùng lớp đều là những người có tinh thần học hỏi và chăm chỉ, mình luôn cố gắng từng ngày để có thể trau dồi, tiếp thu và vận dụng những kiến thức được học nhiều nhất có thể. Thật may mắn, với sự cố gắng đó mình đã nhận được thành quả xứng đáng là học bổng KKHT của Viện AEP kỳ 2 năm học 2020 - 2021. Vì vậy, hôm nay mình muốn chia sẻ cho các bạn phương pháp học tập thật hiệu quả mà mình tích lũy được qua gần 2 năm học tại trường.
Đầu tiên, hãy đọc giáo trình và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Nếu bạn có sự chuẩn bị bài trước khi đến lớp thì khi đó sẽ có cái nhìn tổng quát về cấu trúc của bài học. Từ đó xác định được đâu là phần quan trọng cần tập trung vào học sâu hơn. Khi đọc trước bài ở nhà, bạn nên nắm bắt được phần kiến thức nào là trọng tâm của bài, gạch ra những vấn đề còn thắc mắc để từ đó đặt câu hỏi cho giáo viên thay vì lên lớp đợi giáo viên phân tích nội dung bài học. Cách này không chỉ giúp bạn tiếp thu nhanh hơn mà còn hiểu bài kỹ hơn nhờ nhận được những giải đáp từ giáo viên về những điều mình chưa hiểu và còn thắc mắc. Nếu bạn đã có sự chuẩn bị bài ở nhà thì trên lớp bạn cũng dễ dàng tham gia đóng góp vào bài giảng của giáo viên. Việc đó vừa có ích cho việc tiếp thu bài , hơn nữa còn tạo ấn tượng tốt đối với thầy cô. Bạn sẽ là người chăm chỉ và thông minh hơn trong mắt giáo viên.
Bạn Trần Thị Ngọc Anh - Admin tin tức tại Ôn thi sinh viên
Thứ hai là bạn phải làm bài tập từ nhiều nguồn như giáo trình, sách bài tập, internet,... Việc này sẽ giúp bạn làm quen với các dạng bài tập để không bỡ ngỡ khi gặp phải vào những bài kiểm tra, bài thi. Như mình, mình đã sử dụng cuốn Tài liệu hồng vừa để ôn tập phần lý thuyết một cách chi tiết nhưng không quá dài dòng, vừa được làm bài tập từ đó có thể nhận ra được lỗi sai của mình ngay lúc đó.
Thứ ba là cần học ngay từ đầu, không nên để gần thi rồi mới học lại từ đầu. Việc học lúc gần thi với khối lượng kiến thức lớn khiến bạn dễ cảm thấy chán nản và dễ từ bỏ. Bạn cần phân bổ thời gian học lý thuyết và làm bài tập hợp lý, không nên chỉ học một thứ. Bên cạnh đó, bạn cần xem lịch thi để có thời gian chuẩn bị và ôn tập một cách hợp lý. Với mình, ngoài việc học ở trường mình còn là một admin tin tức tại Ôn thi sinh viên nên việc phân bố thời gian này cũng là một vấn đề rất quan trọng. Mình dành phần lớn thời gian vào việc học của bản thân, bên cạnh đó cũng luôn cập nhật tin tức một cách nhanh chóng và kịp thời cho công việc của mình. Một tip nhỏ cho các bạn là cuối kỳ mình luôn sử dụng Tài liệu hồng để phục vụ cho việc ôn thi của mình và kết quả là một điều đã nói lên tất cả.
Bạn Ngọc Anh (Ở giữa) cùng anh Đỗ Văn Hưng - Giám đốc công ty (Bên trái) và bạn Lê Quốc Toại - Admin tin tức (Bên phải) 

Anh Đỗ Văn Hưng - Giám đốc công ty (Bên trái), chị Tải Thị Hà My - Trưởng nhóm chi nhánh cấp cao, chị Nguyễn Thị Bình - Trợ lý nhân sự và các bạn admin tin tức, admin học tập
Một lần nữa mình chỉ muốn nói là các bạn hãy tự tin vào bản thân, cố gắng và tìm đúng nguồn tài liệu phù hợp để ôn tập và đạt kết quả cuối cùng thật tốt nhé!"
Các bạn thấy rồi đó, để đạt được học bổng tại NEU không hề khó, tuy nhiên cũng cần sự nỗ lực và chăm chỉ mỗi ngày. Vừa rồi là những chia sẻ nho nhỏ của Ngọc Anh gửi đến mọi người. Hãy thường xuyên theo dõi tin tức trên Ôn thi sinh viên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và đừng quên đón chờ bài tin tức tiếp theo nhé!

Xem thêm. Kinh nghiệm học bổng VINGROUP 10 TRIỆU
Tham gia nhóm. Góc ôn thi AEP - NEU Shares ✅