Hướng dẫn ôn thi môn Kỹ thuật điện

Ngày: 28/01/2021

 

Hello Anh em, mình là Linh - Admin phụ trách môn Kỹ thuật điện của Ôn thi sinh viên. Nếu như đến giờ mà đọc được bài viết này thì chắc chúng ta cũng "lụt" kha khá rồi 🤣🤣🤣. Thôi, không dài dòng nữa, với kinh nghiệm húp A môn này, mình sẽ chỉ cho anh em một lộ trình phù hợp nhất để cũng ôn lấy A như mình nhoé. Okey, bắt đầu.

1, Đề thi cuối kỳ nó như thế nào?

- Tính đến thời điểm mới nhất (kỳ trước), đề thi nó có 3 câu, chia điểm theo kiểu:

  • Câu 1 (3đ): Lý thuyết full chương - Câu này thì trải dài lắm, từ đầu đến cuối, khoảng 20 câu hỏi. Nếu anh em cần câu hỏi và đáp án thì kéo xuống dưới, điền vào form rồi mình gửi qua email cho nhé.

  • Câu 2 (3đ): Mạch 1 pha - Câu này thì khó, khó hiểu lẫn khó giải thích, nhưng dạng bài nó chỉ có 4 dạng thôi, cân được.

  • Câu 3 (4đ): Mạch 3 pha - Câu này thì dễ, ít dạng, chỉ có áp dụng công thức là được.

2, Chiến thuật ôn ra sao?

     Mình sẽ ôn từ câu 1 pha trước - có tất cả 10 bài tập (mình sưu tầm từ 10 đề thi) chia làm 4 dạng bài, chia nhỏ 4 dạng ra, chinh phục hết.
Sau khi đã kỹ câu 1 pha thì mình chuyển qua 3 pha. Câu này thì dễ lắm, cũng khoảng 4 dạng bài là xong. Mấu chốt là phải có bài tập và lời giải.
     Sau khi mà đã xong phần bài tập rồi thì mình sẽ luyện đề!
Mình khuyên anh em là thật chắc 7 điểm bài tập đã, rồi tính tiếp lý thuyết sau, đừng ham hố. Luyện khoảng 5 đề là anh em sẽ chắc tay, lúc này mới quay ra học lý thuyết!