HỌC BỔNG TMU 2022 - Bí quyết chinh phục 1 năm của Nguyễn Thu Hà

Ngày: 24/05/2022

ĐẠT HỌC BỔNG TMU 2022 CÓ KHÓ KHÔNG?

học bổng tmu 2022


Mình là Nguyễn Thu Hà - sinh viên năm 2 của trường Đại học Thương mại, hiện đang là admin tin tức và admin học tập tại Ôn thi sinh viên. Bằng những nỗ lực của bản thân, mình đã may mắn lọt top sinh viên xuất sắc nhận được suất học bổng 12 triệu của trường. Bài viết này không mang tính khoe khoang, chỉ hi vọng những gì mình chia sẻ sau đây sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn để tiếp tục học tập và cày cuốc học bổng TMU.

HỌC BỔNG TMU - Mình đã đạt được nó như thế nào?
Điểm học tập và điểm rèn luyện là hai yếu tố quan trọng để đạt được học bổng. Dưới đây là những chia sẻ đầy đủ và chân thật nhất mà mình áp dụng.

bí kíp săn học bổng tmu

1, Điểm học tập:
Đây là yếu tố hàng đầu giúp bạn có thể “giật” học bổng. Vì vậy trước khi đặt mục tiêu Học bổng, hãy đặt mục tiêu điểm cao 1 số môn mình thích đã.
  • Đừng đợi nước tới chân mới nhảy x3: Điều quan trọng phải nói 3 lần. Thực tế cho thấy, những môn nào mà mình chăm chỉ học ngay từ những ngày đầu, học đến đâu hãy ôn luyện lại đến đó thì điểm số cuối kỳ sẽ cao hơn. Cả năm nhất mình ghi chép siêu đầy đủ, gần như cái gì mà thầy cô nói mình đều ghi ra hết, lúc cần lục tìm lại kiến thức chỉ cần mở ra xem qua là nhớ ngay. 😌😌😌
  • Tự tạo hứng thú học tập cho mình: Không hiểu sao những lúc rảnh rỗi hoặc được nghỉ học, mình lại thích làm toán (giải ma trận, xác suất thống kê), rồi vừa học vừa nghe nhạc, ăn vặt, chill thật sự. Chời nhờ vậy mà cuối kỳ mình làm bài ổn áp lắm đó. Và mình cũng ghi chép và làm bài tập ra vở riêng, hệ thống lại toàn bộ kiến thức, công thức, giải các bài tập cô giao và làm thêm 1 số bài tập khác nữa, bạn nào muốn tham khảo thì mình để link drive ở dưới phần cmt nhé!
  • Làm nhiều bài tập: Thầy cô cho dạng đề như nhau ấy, có bài chỉ thay số liệu thôi nên phải làm nhiều vào, ôn thật kĩ. Đến giờ mình vẫn buồn vì bài kiểm tra Vi mô đầu tiên mình đã chủ quan không ôn kĩ bài tập chỉ xem lý thuyết nên điểm thấp lắm ấy, huhu đừng như mình.
  • Đi học đầy đủ: Dù học onl hay off thì bạn vẫn nên đi học với 2 mục đích: 1 là điểm danh (tất nhiên rồi), 2 là để tiếp thu bài, ngoài ra hãy đóng góp ý kiến xây bài nhé, vừa được thầy cô cộng điểm, vừa giúp bản thân hiểu bài hơn.
2, Điểm rèn luyện:
  • Làm ban cán sự lớp hành chính, học phần: được cộng kha khá điểm rèn luyện đó. Khoe xíu là mình làm bí thư lớp HC và cộng thêm với kết quả học tập của bản thân mình được cộng 8 điểm rèn luyện lận, hihi thích không? Còn đối với ban cán sự lớp học phần thì ít hơn 1 chút nhưng max cũng được 6 điểm rèn luyện rồi, nên hãy tự tin lên, không gì là không thể, phải tự thử mới biết được.
  • Tham gia CLB tình nguyện, hiến máu nhân đạo và các hoạt động mà khoa, trường phổ biến: rèn luyện được nhiều kỹ năng, năng động và tự tin hơn. Với hoạt động hiến máu sẽ được cộng 3 điểm rèn luyện, là tình nguyện viên sẽ được cộng 2 (tùy khoa nhé), ngoài ra tham gia đầy đủ các hoạt động mà bí thư, lớp trưởng phổ biến sẽ được xem xét là đoàn viên xuất sắc (được cộng 3 điểm rèn luyện, cũng là 1 tiêu chí để xét đối tượng Đảng).
—-----------------------
Chốt lại vấn đề:
  • Tham khảo tài liệu nếu bạn đọc giáo trình mà vẫn còn thắc mắc.
  • “Cần cù bù thông minh”, “văn ôn võ luyện”, tự tạo hứng thú học tập cho mình.
  • Hãy học ngay từ ngày đầu, đừng để đợi lúc thi mới học
  • Đi học đầy đủ
  • Làm ban cán sự, tham gia hoạt động của khoa, trường.

HỌC BỔNG - Chúng ta được gì?

A) VẬT CHẤT:
1 - Tiền - tất nhiên rồi, mình được học bổng mức 75% với số tiền là 11.812.500đ. Có thể nó không to với mọi người, nhưng nó thật sự rất ý nghĩa với mình.
2 - Công việc - học bổng đồng nghĩa bạn là sinh viên giỏi/ xuất sắc! Năm nhất mình có dự tọa đàm của khoa và mình được nghe 1 chị K53 chia sẻ rằng đã từng đạt học bổng 2 năm của trường và trở thành nhân viên chính thức sau 3 tháng thực tập. Siêu xịn đúng không??

B) TINH THẦN:
1 - Sự tự hào của bố mẹ! Bạn thử cầm tiền học bổng về nhà xem, cái thông tin đó bảo đảm cả huyện biết 🤣🤣🤣
2 - Bạn bè ai cũng biết tới mình - Với những người bạn mới quen sẽ chỉ chú ý đến kết quả đạt được, đó là : “Bạn được bao nhiêu điểm, bạn học có giỏi hay không?”.
Nhưng trong lúc học cho mình, mình có giúp đỡ thêm các chị em khác nữa. Đây mới là điều làm cho mình vui!
Nhờ thế mà mình càng nỗ lực hơn nữa, đó chính là giá trị tinh thần mà mình luôn muốn có.
-------------------
Bài đã dài, kết tại đây thôi. Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây, chúc mọi người có 1 kỳ học thật nhiều may mắn và full A để đạt học bổng TMU và đừng quên là HỌC NGAY TỪ ĐẦU.

-------------------

Các bạn có thể tham gia Group ôn thi, chia sẻ tài liệu và đề thi TMU để tham khảo tài liệu và đề thi của khóa trước nhé!
Dưới đây là những bộ tài liệu mình đã biên soạn lại dựa trên những kinh nghiệm học tập của bản thân trong suốt 1 năm qua:
Môn Pháp luật đại cương: Xem chi tiết
Môn Triết học Mác-Lê nin: Xem chi tiết
Môn Toán đại cương: Xem chi tiết
Môn Kinh tế vĩ mô: Xem chi tiết
Môn Tài chính tiền tệ: Xem chi tiết