CÓ NÊN Ở KÍ TÚC XÁ NEU??

Ngày: 05/10/2020
         CÓ NÊN Ở KTX NEU?
Với một tân sinh viên NEU như mình thì vấn đề quan tâm nhất hiện nay là có nên ở KTX không? Trước đây nghe review về KTX kinh khủng lắm, mình cũng rất sốc và không muốn ở KTX 1 chút nào nhưng sau khi hỏi cảm nhận của một số anh chị khóa trước mình cảm thấy ở KTX là 1 trải nghiệm đáng thử trong suốt quãng đời sinh viên. Cuộc sống ở đây không hề nhàm chán mà thực sự là rất vui luôn ý, đặc biệt là câu chuyện của pet vịt cute hột me của anh A( mình xin được phép giấu tên) ở cuối bài viết mà mình được nghe kể.
        Trước hết mình xin được giải đáp các thắc mắc khá là phổ biến ở các bạn tân sinh viên K62 hiện nay (nhũng thông tin mình chia sẻ sau đây đều là những cảm nhận mình tham khảo từ rất nhiều các anh chị khóa trước)

>> Sinh viên có nên đi làm thêm?
  1. Nước KTX có bẩn như lời đồn?????
      Trước kia theo lời các anh chị thì nước ở KTX phải gọi là super bẩn nhưng càng ngày nhà trường đã có những biện pháp để khắc phục tình trạng này, mới đây mình thấy trường đang chuẩn bị những bồn nước lớn, có lẽ là để cung cấp đủ nước sạch cho sinh viên. Điều này mình rất thích ở trường, trường luôn tìm cách khắc phục những hạn chế để manglại cho sinh viên những điều kiện tốt nhất để có thể tập trung học tập và làm việc. Vậy nên vân đề nước đã dần được cải thiện nên các bạn không cần đắn đo về nó nữa nhé.
  1. Các khu nhà KTX liệu có sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi???
Chắc nhiều bạn cũng đã biết năm ngoái nhà trướng mới nâng cấp , sửa sang lại 1 số khu nhà đã xuống cấp nên khá là gọn gàng và đẹp đẽ nha. Trong mỗi phòng đều có nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt (mình thấy cái này khá là ok), có giường tầng tùy theo số người ở, có bình nóng lạnh và đièu hòa tùy giá tiền từng phòng.
  1. Giờ giấc KTX như thế nào????
Tuy ở KTX nhưng giờ giấc khá là thoải mái vì có rất nhiêù các anh chị đi học thêm hay đi làm thêm về muộn nên các bạn cứ yên tâm nhé, không sợ ngủ đường đâu.
>>Xem thêm: Group trao đổi học tập cho K62 NEU  để hóng các thứ về NEU nhé.
  1. An ninh ở KTX liệu có đảm bảo?????
Ở mỗi khu nhà KTX đều có bảo vệ nên sẽ không có chuyện người ngoài vào lấy cắp còn thỉnh thoảng quần áo treo ở dây không cánh mà bay thì các bạn cũng đừng shock vì đó là đặc sản của thời sinh viên rồi :v
  • Trên đây là những câu hỏi mình thấy các bạn thắc mắc nhiều nhất, lời giải đáp là mình đi hỏi review của các anh chị khóa trước mà mình biết và mình muốn chia sẻ cho mọi người.
>> Những tuyến xe bus cần nhớ khi trở thành sinh viên

Sau đây là những ưu, khuyết điểm của KTX:
Ưu điểm:
  • Vị trí: rất gần trường, mỗi sáng các bạn chỉ cần thong thả băng qua con đường Trần Đại Nghĩa là có thể đến trường học rồi, đối với những bạn thích ngủ nướng như mình thì quả là best option, mỗi sáng không phải chen chúc, tắc đường. Và Trần Đại Nghĩa là khu vực nổi tiếng với các quán ăn vặt nổi tiếng quanh Bách – Kinh – Xây.
  • Giá cả: rẻ phù hợp với sinh viên có hoàn cảnh không được khá giả, các bạn có thể lựa chọn phòng KTX từ phòng thường đến chất lượng cao, có thể ở 4 – 10 người, giá tiền dao động từ 200k đến 1tr5. Tiền điện nước cũng khá rẻ, kể cả điều hòa, tầm 200k/ người, mỗi phòng sẽ có cục phát wifi để phục vụ sinh viên học tập.
  • Đồ ăn: đối với những bạn bận rộn đi học và đi làm không có thời gian nấu ăn thì KTX là một lựa chọn phù hợp, và xung quanh có căng tin với đồ ăn chỉ tầm 15k – 30k đã có món ăn ngon, dinh dưỡng. Nhắc đến NEU mà bỏ qua ngõ tự do thì thật là đáng tiếc, căn ngõ nhỏ nhưng có đến 7 7 49 món ăn ngon mà giá cả hợp với túi tiền sinh viên như chè anh đẹp trai, bún đậu mắm tôm,.....
  • Nước: đã có sự thay đổi tích cực trong 1 2 năm gần đây
  • Đảm bảo an toàn: đặc biệt,đối với các bạn nữ, nếu như lịch học ở trường có ca tối thì khi về phòng các bạn không phải lo lắng đâu nha, vì đèn được bật sáng suốt quãng đường đi về, KTX cũng ngay trên đường Trần Đại Nghĩa chứ không sâu trong ngõ tối.
  • Hoạt động: đối với những bạn hướng ngoại, tích cực tham gia các clb của trường thì KTX là lựa chọn không thể tốt hơn, bởi nhiều khi hoạt động về muộn, mệt mỏi thì chỉ cần bước vài bước chân từ sân KTX về phòng. Chiều chiều mát mẻ các bạn có thể ra tham gia các hoạt động của các clb, có thể làm quen với nhiều anh chị đẹp trai, xinh gái khóa trên =))))). Và sân KTX cũng là nơi check in sống ảo tuyệt vời.
  • Ở tuyến đường Trần Đại Nghĩa, đối với các bạn quê xa thì có thể dễ dàng bắt xe về nhà
  • Ở KTX cùng các anh chị khóa trên, chúng ta sẽ dễ dàng học hỏi, trau dồi kiến thức cho bản thân, được các anh chi chia sẻ những kinh nghiệm khi làm sinh viên ở Hà Nội.
         Tuy nhiên KTX ở đâu cũng vậy và KTX NEU cũng không ngại lê,có những nhược điể sau:
  1. Với nhũng bạn yêu thích, đam mê nấu ăn thì KTX quả là một điểm trừ bởi ở đây không được nấu nướng đề phòng cháy nổ, nhưng bạn có thể  tham khảo về các quán ăn xung quanh trường nha
  2. Ở KTX sẽ không thể tụ tập bạn bè ăn uống vui chơi như ở ngoài trọ cho những hội bạn thân, chị em bạn dì
  3. Mỗi người đều phải thay đổi những thói quen của mình để hòa hợp với mọi người trong phòng để hạn chế tối đa những cuộc cãi vã làm mất lòng nhau
  4. Dù an ninh có đảm bảo thì cũng cần cẩn thận với đồ đạc cá nhân đề phòng tình trạng không cánh mà bay
  5. Đối với những bạn hướng nội thì hoạt động ở sân KTX sẽ làm bạn khó chịu, mất tập trung nhưng không sao bạn có thể ra hòa mình cùng mọi người bởi lên đại học hay sau này đi làm thì giao tiếp tốt, năng nổ sẽ là một điểm cộng cho bạn.
  • Với những ưu, nhược điểm trên của KTX thì mình khuyên các bạn nên ở KTX để traỉ nghiệm thời thanh xuân đáng nhớ một cách đúng nghĩa.
       Tiếp theo đây là câu chuyện pet vịt cute hột me của một cậu bé đam mê chơi bóng rổ và những thứ hình bầu dục. Một ngày nắng đẹp trời, A đi mua 4 quả trứng vịt lộn về nhâm nhi nhưng chỉ ăn hết có 2 quả, còn lại thì treo ở cửa phòng và tung tăng đi học. Tuy nhiên chiều về A lại thấy 2 trái trứng bầu dục của mình không cánh mà bay, A thầm nghĩ: “Thằng nào dám ăn 2 quả trứng vịt lộn của anh?”. Thì ra chỉ với 8k cho 2 quả trứng anh đã có được 2 chú vịt con xinh xắn đáng eo. Còn chưa hết ngạc nhiên, anh lại chuyển sang trạng thái hoang mang: “Nên làm gì với chúng nó bây giờ??? Nên bán hay là nuôi???”. Sau một hồi đấu tranh tư tưởng suốt 2 ngày thì 2 chú vịt kia chỉ còn lại 1 con, và anh đã quyết định nuôi bé vịt như con, pet vịt trở thành người bầu bạn với anh suốt bao nhiêu tháng ngày. Ngày ngày cậu bé đó đã trích ra 5k trong budget của mình để mua đồ ăn cho con. Anh mua cho bé chiếc chậu xinh xắn đáng yêu, mỗi ngày khi anh đi học thì pet của anh ngồi lủi thủi trong nhà vs. Năm tháng trôi qua, anh đi đâu pet theo đó, pet cùng anh từ KTX về nhà rồi lại từ nhà lên KTX, từ phòng ra sân bóng rổ và lại từ sân về phòng. Thời gian trôi đi, dần dần cũng đến ngày pet lớn. Từ 1 quả trứng 4k pet ra đời và giờ đây pet lại đẻ trứng, và anh A đã có trứng vịt để ăn. nhìn anh và pet trong chiếc vid dưới đây ta thấy được hình ảnh 2 cha con gắn bó, quấn quýt không rời, và đó cũng nói lên tình yêu thương động vật của anh. Điều đó cho thấy sv NEU không chỉ đẹp trai, xinh gái mà còn rất yêu thương động vật bé nhỏ nha mọi người. Câu chuyện này nghe có vẻ phi lí nhưng đó là sự thật xảy ra tại chính KTX của trường.KTX không hề nhàm chán mà luôn vui tươi, tràn trề sức sống tuổi dôi mươi vậy nên các bạn hãy mạnh dạn đăng kí phòng để trải nghiệm thiên đường nơi đây trước khi KTX full chỗ nha
         Trên đây là những chia sẻ, cảm nhận mà mình nhận được từ các anh chị khóa trên,mình muốn chia sẻ cho mọi người để cùng nhau trải qua quãng đời sinh viên thật đáng nhớ tại NEU.
        Hãy đến NEU và cảm nhận nhé =))))))

>> Xem thêm: Tài liệu hỗ trợ học tốt tất cả các môn năm 1, năm 2 đảm bảo mang về học bổng trường.

--------------------------------------------------------------

Hệ thống Ôn thi Sinh viên là hình thức giáo dục mới, cung cấp cho sinh viên một giảng đường thứ 2 mà tại đó các bạn sinh viên có thể tự học tự nghiên cứu và kiếm tra ngay kết quả học tập của mình.
Hệ thống sẽ dựa trên nền tảng kiến thức của Trường thêm vào đó là sự đóng góp bổ sung của chính các bạn sinh viên (chúng tôi sẽ tuyển các bạn sinh viên có thành tích học tập tốt, có khả năng truyền cảm hứng và truyền đạt kiến thức để xây dựng các bài giảng online với hình thức là các video …) để xây dựng những khóa học vừa phong phú về kiến thức lại vừa gần gũi dưới góc độ tiếp cận của các bạn sinh viên
Ngoài việc cung cấp cho sinh viên một giảng đường mọi lúc mọi nơi, Hệ thống Ôn thi Sinh viên còn tạo ra một diễn đàn trao đổi kiến thức, các nhóm có thể bổ trợ, hỗ trợ cho nhau và hơn hết Hệ thống còn hướng tới là nơi cung cấp cho các sinh viên những kỹ năng tư duy để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường.
Vậy hành trang đó là gì:
- Trước hết đó là tấm bằng tốt với các kiến thức thực sự
- Nơi rèn luyện các chứng chỉ tiếng Anh (IELTS, TOEIC), tin học …
- Sự năng động và sáng tạo.
>> Xem thêm: Fanpage hỗ trợ học tập NEU: NEUShares - Nơi kết nối tri thức