Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi Lý thuyết tài chính tiền tệ NEU 2020

Ngày: 29/05/2020


Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi Lý thuyết Tài chính Tiền tệ 

Chào các em chị là Thu Thúy học chuyên ngành Ngân Hàng trường đại học Kinh tế Quốc dân, theo lịch thì chỉ còn 20 ngày nữa chúng ta sẽ bước vào kì thi cuối kì, khá nhiều bạn còn chưa tìm được cách học, ôn thi Lý thuyết tài chính tiền tệ sao cho hiệu quả, vì vậy bài viết này chị sẽ chia sẻ về kinh nghiệm học của chị để đạt A+ môn này.

Từ kỳ này, môn học đã thay đổi hình thức thi, việc thay đổi từ hình thức thi tự luận sang trắc nghiệm làm cho cách ôn thi cũng đôi chút khó khăn. Nhưng các em đừng quá lo lắng, vì nếu có cách học phù hợp, chi tin các em sẽ vượt qua môn này với điểm số cao.

Về cách học, chị nghĩ đầu tiên các em nên tóm tắt các kiến thức liên quan của từng chương, vì thi trắc nghiệm nên câu hỏi khá rộng, mình cần hiểu rõ bản chất của vấn đề.
Ví dụ: Chương 1: TỔNG QUAN VỀ TÀI CHÍNH VÀ TIỀN TỆ, mình cần nắm được những kiến thức như:
  • Bản chất của tiền tệ là gì ?
  • Chức năng của tiền tệ (Theo quan điểm Karl Marx / theo quan của các nhà kinh tế học hiện đại)
  • Vai trò của tiền tệ
  • Sự phát triển của của các hình thái tiền tệ
  • Khối tiền tệ
  • Chế độ tiền tệ ...
  • Chị gợi ý 1 cách chị đã áp dụng, đó là sử dụng sơ đồ tư duy, khi vẽ sơ đồ mình cần đọc lại kiến thức trong sách để hiểu và tìm ý chính, khi mình ôn lại bài mình chỉ cần nhìn vào sơ đồ mình đã có thể nắm được nội dung của chương đó. Chị share 1 ví dụ về cách chị triển khai sơ đồ tư duy ở ảnh dưới nhé.
  • Thêm vào việc tóm tắt kiến thức, mình cần so sánh các nội dung đã học thông qua các tiêu chí để hiểu rõ sự điểm giống và khác nhau của chúng.
  • Về câu hỏi trắc nghiệm thì các em có thể làm trong khoá học NEU Trắc nghiệm Lý thuyết tài chính tiền tệ với ngân hàng ~ 1000 câu, có tình thời gian làm bài

Ví dụ: Khi học về các loại hình tín dụng trong nền kinh tế thị trường mình cần so sánh tín dụng Ngân hàng và tín dụng Thương mại.
  • Khi học về công cụ trên thị trường vốn mình cần nắm rõ ưu điểm và nhược điểm của từng công cụ.
  • Về chiến thuật để có thể làm bài thi (40 câu trong 60 phút) đạt kết quả cao, bên cạnh việc nắm chắc kiến thức thi, chị nghĩ các em cần rèn luyện làm nhiều bài thi trắc nghiệm, người ta vẫn thường nói trăm hay không bằng tay quen, áp dụng ở đây là việc các em là nhiều trắc nghiệm sẽ tạo thành phản xạ khi làm bài thi nhìn câu hỏi em đã có thể thấy từ khoá và lục trong đầu ra ngay kiến thức liên quan để tìm đáp án câu hỏi đó. Và việc làm câu hỏi trắc nghiệm cũng chính là cách để các em có thể ghi nhớ, áp dụng kiến thức mình đã học.
>> Khai giảng lớp Lý thuyết tài chính tiền tệ: 18h30 Chủ nhật ngày 08/11/2020.


 Chúc các bạn ôn thi hiệu quả, nếu có vấn đề gì trong quá trình ôn tập có thể inbox hỏi chị qua facebook ^^